SIAM เผย"สยามไบโอแมสโปรดัก"เซ็นสัญญาขายเชื้อเพลิงชีวมวลอัดเม็ดล็อต 2 ให้"มิตซุย"

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 9, 2019 12:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุรพล คุณานันทกุล กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท สยามไบโอแมสโปรดัก จำกัด (SBP) ผู้ผลิตเชื้อเพลิงชีวมวลอัดเม็ด (FSC wood pellets) ซึ่งเป็นบริษัทในกลุ่ม บมจ.สยามสตีลอินเตอร์เนชั่นแนล (SIAM) เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆนี้ ผู้บริหาร บริษัท SBP ได้ร่วมลงนาม Agreement for the Sale and Purchase of Wood Pellets เพื่อขายเชื้อเพลิงชีวมวลอัดเม็ดเพิ่มเติมให้กับบริษัท มิตซุย ประเทศญี่ปุ่น โดยมีคณะผู้บริหารของบริษัท มิตซุย ประเทศญี่ปุ่น ร่วมลงนาม ซึ่งนับเป็นคำสั่งซื้อครั้งที่สองจากบริษัทมิตซุย

ทั้งนี้ถือเป็นการตอกย้ำความสำเร็จในการส่งออกเชื้อเพลิงชีวมวลอัดเม็ดจากประเทศไทย เพื่อป้อนให้กับโรงไฟฟ้าในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งมีความต้องการใช้เชื้อเพลิงเป็นจำนวนมาก และด้วยกระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐาน ทำให้เชื้อเพลิงชีวมวลอัดเม็ดของ SBP เป็นที่ต้องการของตลาดอย่างมาก ช่วยผลักดันรายได้ของกลุ่มบริษัทฯเติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืนอย่างต่อเนื่อง

อนึ่ง ในปีที่ผ่านมา บริษัท มิตซุย ได้ทำการสั่งซื้อเชื้อเพลิงชีวมวลอัดเม็ดครั้งแรกกับทาง SBP ซึ่งทาง SBP ได้ทำการส่งออกเชื้อเพลิงชีวมวลอัดเม็ดไปแล้ว โดยนับเป็นการส่งออกเชิงพาณิชย์ล็อตแรกจากประเทศไทยไปยังญี่ปุ่น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ