ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้ปรับฐานตามภูมิภาคหลัง IMF หั่นคาดการณ์ GDP โลก-สหรัฐขู่เก็บภาษีสินค้าอียู

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 10, 2019 08:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกิติชาญ ศิริสุขอาชา ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์รายย่อย บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะปรับฐานเช่นเดียวกับตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียที่ต่างปรับตัวลงถ้วนหน้า จากความกังวลเศรษฐกิจโลกชะลอตัว หลังกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ปรับลดคาดการณ์การขยายตัวเศรษฐกิจโลกปีนี้ลงมาเหลือโต 3.3% จากเดิมที่คาดโต 3.5%

นอกจากนี้ ยังกลับมากังวลสงครามการค้าอีกรอบ หลังจากสหรัฐขู่จะเก็บภาษีสินค้านำเข้าจากสหภาพยุโรป (EU) คิดเป็นมูลค่า 1.1 หมื่นล้านดอลลาร์ฯ ส่งผลให้ตลาดสหรัฐและยุโรปปรับตัวลง เนื่องจากสงครามการค้าเป็นปัจจัยเสี่ยงที่ทำให้เศรษฐกิจโลกชะลอตัว

ส่วนบ้านเราคงจะปรับฐานบ้างในระหว่างวัน แต่ก็ยังมีโอกาสที่จะปรับตัวขึ้นได้เช่นกันหากยังยืนเหนือเส้นค่าเฉลี่ย 200 วันที่ระดับ 1,655 จุดได้ก็จะทำให้ตลาดฯไปต่อได้ และวานนี้นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิเป็นสัญญาณที่ดีต่อตลาดฯ อีกทั้งราคาน้ำมันยังคงทำ New High น่าจะช่วยหนุนกลุ่มพลังงานให้มาผลักดันดัชนีฯได้

อย่างไรก็ดี ให้ติดตามการทยอยประกาศผลประกอบการของกลุ่มแบงก์งวดไตรมาส 1/62 ที่น่าจะทยอยประกาศออกมาหลังเทศกาลสงกรานต์ และวันนี้ก็ให้ติดตามการประชุมธนาคารกลางยุโรป (ECB) ซึ่งน่าจะคงอัตราดอกเบี้ย แต่ให้จับตาเรื่อง Brexit ว่าจะมีการกล่าวถึงอย่างไรบ้าง

พร้อมให้แนวรับ 1,650 จุด ส่วนแนวต้าน 1,665 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ