(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นสิงคโปร์: วิตกก่อนเฟดลดดบ.ฉุดสเตรทส์ไทม์ปิดลบ 49.87 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 30, 2008 18:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีสเตรทส์ไทม์ตลาดหุ้นสิงคโปร์ปิดปรับตัวลดลงในวันนี้ (30 ม.ค.) เนื่องจากนักลงทุนมีท่าทีระมัดระวังก่อนที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะตัดสินใจปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงอีกหลังจากเสร็จสิ้นการประชุมนโยบายธนาคารในคืนนี้ 
หากเฟดตัดสินใจปรับลดดอกเบี้ยเพียง 0.25% ขณะที่ตลาดได้คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ว่าจะลด 0.50% จะส่งผลให้นักลงทุนเทขายหุ้นเพิ่มขึ้นอีกในวันพรุ่งนี้
"ตลาดจะซบเซาลงแต่ก็จะไม่มากนัก ขณะนี้ดัชนีอยู่ที่ระดับ 2,650-2,750 จุด ซึ่งถือเป็นระดับที่ดีที่ดัชนีจะดีดตัวขึ้น" เยียว คี ยัน นักยุทธศาสตร์จากดีบีเอส วิคเกอร์สกล่าว
สำนักข่าวธอมสันไฟแนนเชียลรายงานว่า ดัชนีสเตรทส์ไทม์ปรับตัวลดลง 49.87 จุด หรือ 1.6% ปิดที่ 3,000.03 จุด หลังจากเคลื่อนไหวในช่วง 2,984.69 และ 3,072.90 จุด มีปริมาณการซื้อขายเบาบางที่ 1.4 พันล้านหุ้น คิดเป็นมูลค่า 1.8 พันล้านดอลลาร์สิงคโปร์
"การดีดตัวขึ้นของดัชนีนั้นเกิดขึ้นเร็วและแรงเกินไป อีกทั้งยังเป็นสัญญาณที่แสดงให้เห็นถึงการดีดตัวขึ้นทางเทคนิคในช่วงปรับฐาน" เยียวกล่าว
หุ้นกลุ่มธนาคารปรับตัวลดลง โดยหุ้นดีบีเอส กรุ๊ป ร่วงลง 36 เซนต์ หุ้นโอซีบีซี ลดลง 6 เซนต์ และหุ้นธนาคารยูโอบี ลดลง 16 เซนต์
หุ้นกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ปรับตัวลดลงจากกระแสคาดการณ์ที่ว่า ราคาบ้านอาจจะปรับตัวลดลงเนื่องจากเศรษฐกิจชะลอตัว ซิตี้กรุ๊ปได้ปรับลดราคาเป้าหมายบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของสิงคโปร์ เนื่องจากแนวโน้มภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์อ่อนแอลง และคาดการณ์ว่าจะมีเปิดตัวอสังหาริมทรัพย์ล่าช้า
หุ้นแคปิตอลแลนด์ ลดลง 16 เซนต์ หุ้นซิตี้ ดีเวล็อปเม้นท์ ร่วงลง 38 เซนต์ และหุ้นเค็พเพล แลนด์ ลดลง 15 เซนต์
ส่วนในหุ้นกลุ่มบลูชิปนั้น หุ้นสิงคโปร์ เทเลคอม ลดลง 4 เซนต์ หุ้นสิงคโปร์ เทคโนโลยีส์ เอ็นจิเนียริ่ง ลดลง 7 เซนต์ และหุ้นสิงคโปร์ แอร์ไลน์ส ลดลง 8 เซนต์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ