กทท.เลื่อนประกาศผลโครงการท่าเรือแหลมฉบังเฟส 3 ไปวันที่ 23 เม.ย.จากเดิม 11 เม.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 11, 2019 11:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากการท่าเรือแห่งประเทศไทย (กทท.) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 11 เมษายน 2562 คณะกรรมการพิจารณาซองเอกสารประกวดราคาโครงการพัฒนาท่าเรือแหลมฉบัง (ทลฉ.) ระยะที่ 3 การท่าเรือแห่งประเทศไทย (กทท.) ประชุมพิจารณาซองเอกสารประกวดราคาโครงการพัฒนาท่าเรือแหลมฉบัง (ทลฉ.) ระยะที่ 3 (ท่าเทียบเรือ F) โดยมีกลุ่มบริษัทที่สนใจร่วมลงทุนในโครงการพัฒนา ทลฉ. ระยะที่ 3 ยื่นซองเสนอราคารวม 2 กลุ่ม (Consortium) ได้แก่ 1. กลุ่มกิจการร่วมค้า GPC และกลุ่มกิจการร่วมค้า NPC โดยคณะกรรมการพิจารณาได้พิจารณาซองที่ 2 ไปแล้ว คือ คุณสมบัติทั่วไปของนักลงทุน คุณสมบัติทางการเงิน และประสบการณ์ของผู้ยื่นซองข้อเสนอ

คณะกรรมการฯ ได้ลงความเห็นให้กลุ่มกิจการร่วมค้าทั้ง 2 กลุ่ม นำเอกสารมาเพิ่มเติมเพื่อประกอบการพิจารณา และเสนอต่อคณะกรรมการฯ อีกครั้ง โดยคณะกรรมการจะพิจารณาอีกครั้งในวันที่ 23 เม.ย.62 นี้ และจะดำเนินการพิจารณาข้อเสนอด้านเทคนิคและแผนการลงทุนในโครงการฯ (ซองที่ 3) และข้อเสนอด้านผลประโยชน์ตอนแทน (ซองที่ 4) และข้อเสนอแนะในการเพิ่มประสิทธิภาพของโครงการฯ (ซองที่ 5) ในลำดับต่อไป

ก่อนหน้านี้ กทท.กำหนดจะประกาศผลผู้ชนะที่ได้รับคัดเลือกการร่วมลงทุนในดครงการพัฒนาท่าเรือแหลมฉบัง ระยะที่ 3 (ท่าเทียบเรือ F)ในวันที่ 11 เม.ย.62

อนึ่ง มี 2 กลุ่มเข้าร่วมการคัดเลือก ได้แก่ กลุ่มกิจการร่วมค้า GPC ประกอบด้วย บริษัท พีทีที แทงค์ เทอร์มินัล จำกัด(บรษัทในกลุ่มบมจ.ปตท (PTT) , บมจ. กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเม้นท์ (GULF) , บริษัท China Harbour Engineering Commpany Limited

ส่วนกลุ่มกิจการร่วมค้า NPC ประกอบด้วย บริษัท แอสโซซิเอท อินฟินิตี้ จำกัด , บริษัท นทลิน จำกัด , บมจ. พริมา มารีน (PRM) , บริษัท พีเอชเอส ออแกนิค ฮิลลิ่ง จำกัด , China Railway Construction Corporation Limited


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ