สคร.ชงบอร์ด PPP ชี้ขาดประมูลดิวตี้ฟรี-กิจกรรมเชิงพาณิชย์ในสนามบินเข้าข่ายพ.ร.บ.ร่วมทุนฯ หรือไม่ 18 เม.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 11, 2019 11:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประภาศ คงเอียด ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) เปิดเผยว่า คณะอนุกรรมการด้านกฎหมายของคณะกรรมการนโยบายการให้เอกชนร่วมลงทุนในกิจการของรัฐ (PPP) ได้พิจารณาวานนี้เกี่ยวกับโครงการการให้สัมปทานร้านจำหน่ายสินค้าปลอดอากรภายในสนามบิน และ การบริหารจัดการกิจกรรมพื้นที่เชิงพาณิชย์ภายในสนามบินของบมจ.ท่าอากาศยานไทย (AOT) ว่าทั้ง 2 กิจกรรมเข้าข่ายพ.ร.บ.ร่วมลงทุนระหว่างรัฐและเอกชน พ.ศ.2562 หรือไม่แล้ว โดยจะนำเสนอต่อที่ประชุมคณะกรรมการ PPP ที่มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมตรี เป็นประธาน ในวันที่ 18 เม.ย.นี้เวลา 13.30 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล หลังจากนั้นจะนำมติบอร์ด PPP เสนอคณะรัฐมตรี (ครม.) คาดว่าในสัปดาห์ถัดไป ดังนั้นจะได้ความชัดเจนประเด็นดังกล่าว

หากทั้ง 2 กิจกรรมไม่เข้าข่าย ทาง AOT ก็สามารถดำเนินการจัดประมูลสัมปทานได้ แต่หากเข้าข่าย พ.ร.บ.ร่วมทุนฯ ก็ต้องมีขั้นตอนการพิจารณาที่ใช้เวลาพอสมควร ซึ่งจะทำให้มีความน่าเชื่อในการดำเนินการมากกว่าที่ AOT ดำเนินการเอง

ทั้งนี้ AOT อยู่ระหว่างเชิญชวนเอกชนร่วมประมูล งานให้สิทธิประกอบกิจการจำหน่ายสินค้าปลอดอากร ณ อาคารผู้โดยสาร ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเพียงรายเดียว กำหนดนับตั้งแต่วันที่ 28 ก.ย.63-31 มี.ค.74 หรือ 10 ปี 6 เดือน โดยเปิดขายเอกสาร ระหว่างวันที่ 1 -18 เม.ย.62 และการประมูลงานให้สิทธิประกอบกิจการบริหารจัดการกิจกรรมเชิงพาณิชย์ภายในอาคารผู้โดยสาร ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพียงรายเดีย มีกำหนดนับตั้งแต่วันที่ 28 ก.ย.63-31 มี.ค.74 หรือ 10 ปี 6 เดือน โดยบริษัทเปิดซื้อเอกสาร ระหว่างวันที่ 1-18 เม.ย.62


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ