BEC ยังไม่มีแผนคืนใบอนุญาตทีวีดิจิทัล เดินหน้าแผนบริหาร 3 ช่องพลิกฟื้นกลับมามีกำไร

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 12, 2019 15:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชาคริต ดิเรกวัฒนชัย หัวหน้าคณะผู้บริหารสายกิจการองค์กร บมจ.บีอีซี เวิลด์ (BEC) เปิดเผยถึงกรณีคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ออก ม.44 เปิดทางให้ผู้ได้รับใบอนุญาตทีวีดิจิทัลสามารถคืนใบอนุญาตได้ และยกหนี้ค่าสัมปทาน 2 งวดสุดท้ายว่า เป็นผลดีกับผู้ประกอบการทีวีดิจิทัลทุกราย แต่ BEC ยังไม่มีแผนที่จะคืนใบอนุญาตในขณะนี้อย่างที่นักวิเคราะห์หลักทรัพย์บางรายคาดการณ์ เพราะต้องพิจารณาในรายละเอียดก่อน

อย่างไรก็ตาม แผนธุรกิจที่บริษัทวางไว้ปีนี้จะเน้นการบริหารงานทั้ง 3 ช่องทีวีให้พลิกกลับมามีกำไร ทั้งนี้ ในช่วง 3 เดือนแรกของปีนี้เรตติ้งของช่อง 3HD ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะจากรายการละคร ซึ่งการจัดอันดับเรตติ้งในเดือน มี.ค.62 ของสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) พบว่าช่อง 3 HD มีเรตติ้งเป็นอันดับ 2 ต่อเนื่องจากเดือน ก.พ.62 ขณะที่ช่อง 28SD และ ช่อง 13 แฟมิลี่ ยังไม่ได้ทำรายได้มากนัก มีเพียงช่อง 3HD ที่ทำรายได้เป็นหลัก

"คำสั่ง คสช.ยังไม่เคลียร์ ...จะไปฟัง กสทช. ชี้แจงแนวทางก่อน และต้องดูว่าคุ้มค่าหรือไม่ ช่องเองก็ดูในอนาคต ไม่ได้ดูที่ผ่านมา"นายชาคริต กล่าว

ทั้งนี้ ในเดือน มี.ค.61 คสช.ออกคำสั่ง มาตรการความช่วยเหลือผู้ประกอบการทีวีดิจิทัล ได้แก่ ให้พักชำระหนี้ได้ 3 งวดจาก 5 งวดที่เหลือ โดยบริษัทได้รับมาตรการช่วยเหลือทั้ง 3 ช่องแล้ว ซึ่งการยืดชำระเงินค่าใบอนุญาตขยายเวลาไปถึงปี 63 และในครั้งนี้ คสช.มีคำสั่งให้ยกค่าใบอนุญาตของ 2 งวดสุดท้าย ซึ่งจะต้องรอคำอธิบายจากกสทช.ว่าจะดำเนินการอย่างไร

ในปี 61 BEC มีผลขาดทุน 330.17 ล้านบาท เทียบกับปี 60 มีกำไรสุทธิ 60.01 ล้านบาท

ราคาหุ้น BEC ช่วงบ่าย อยู่ที่ 8.00 บาท ราคาไม่เปลี่ยนแปลง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ