"ชูไก"สรุปราคาขาย IPOที่ 2.8 บ./หุ้น,จองซื้อ 1,4-5 ก.พ.,เทรด 13 ก.พ.51

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 31, 2008 12:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          แหล่งข่าวจากบริษัทหลักทรัพย์ บีฟิท ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของบมจ.ชูไก เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ชูไก ได้สรุปราคาขาย IPO จำนวน 100 ล้านหุ้น ที่ราคาหุ้นละ 2.8 บาท โดยจะเปิดให้จองซื้อในวันที่ 1, 4-5 กุมภาพันธ์ นี้ และคาดว่าจะเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ในวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2551 
ทั้งนี้ ราคาขาย IPO ที่ 2.8 บาท/หุ้น คิดเป็นค่า P/E ที่ 10 เท่า ต่ำกว่าค่า P/E ของตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ที่มี 11.9 เท่า และราคานี้ได้คิดจากผลประกอบการของ ชูไก จาก 3 ไตรมาสของปี 2550
สำหรับแกนนำในการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้น ชูไก คือ บล.บีฟิท และมีผู้ร่วมจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้น 6 รายด้วยกันคือ บล.นครหลวงไทย, บล.บีที, บล.พัฒนสิน, บล.ฟาร์อีสท์, บล.เมอร์ชั่น พาร์ทเนอร์ และ บล.สินเอเซีย
บมจ.ชูไก ประกอบธุรกิจให้เช่ารถเครน รถฟอร์คลิฟท์ รถยกตู้คอนเทนเนอร์ รถแมนลิฟท์ เพื่อการก่อสร้าง การยก ประกอบ และการติดตั้ง รวมถึงให้บริการขนส่งและขนย้าย ด้วยรถหัวลาก หางเทรลเลอร์ และรถบรรทุกประเภทต่าง ๆ โดยรวมถึงการให้ข้อแนะนำ คำปรึกษา วิธีการใช้งานของเครื่องจักรกล และจะดำเนินการออกแบบการทำงานร่วมกับเจ้าของงานหรือผู้ว่าจ้าง เพื่อให้การทำงานสำเร็จลุล่วงตามเป้าหมาย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ