ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้ลุ้นขึ้นแต่อาจไปได้ไม่ไกลหลังวานนี้ New High ของปี-วอลุ่มเทรดหนุน-ปัจจัยนอกปท.เอื้อ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 18, 2019 09:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกิติชาญ ศิริสุขอาชา ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์รายย่อย บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้มีโอกาสปรับตัวขึ้นไปต่อได้แต่คงไปได้ไม่ไกล เนื่องจากเมื่อวานนี้ดัชนีฯได้ปิดทำ New High ของปีนี้ โดยดัชนีฯ High เดิมอยู่ที่ 1,674 จุด เมื่อวันที่ 25 ก.พ.62 อีกทั้งวอลุ่มเทรดก็เข้ามาหนุนด้วย

ขณะที่ตลาดมีความมั่นใจการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐและจีนมากขึ้นว่าจะออกมาในทางบวกในระยะอันใกล้ และตัวเลขเศรษฐกิจจีนออกมาดีกว่าคาด ทำให้คลายกังวลเศรษฐกิจและหันเข้าลงทุนสินทรัพย์เสี่ยงมากขึ้น

อย่างไรก็ดี วันนี้ให้ต้องติดตามการทยอยประกาศผลประกอบการกลุ่มแบงก์ คาดว่าจะเริ่มจาก TISCO, TMB, SCB ซึ่งประเมินไตรมาส 1/62 กำไรจะลดลง 5% yoy ถือว่ายังไม่ดีนัก แต่เชื่อว่าในช่วงที่เหลือของปีนี้จะฟื้นตัวขึ้นได้ หลังจากที่ได้มีการจัดตั้งรัฐบาลแล้ว

และต้องรอดูมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐ โดยเฉพาะในด้านการท่องเที่ยว เช่น การเตรียมต่ออายุฟรีวีซ่า เชื่อว่าจะช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวและการบริโภคได้ ซึ่งจะส่งผลให้เศรษฐกิจบ้านเราดีขึ้นด้วย

ด้านตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้เคลื่อนไหวทั้งในแดนบวก-ลบ โดยช่วงนี้แต่ละตลาดต่างก็รอดูการทยอยประกาศผลประกอบการภาคธุรกิจ พร้อมให้แนวรับ 1,665 จุด ส่วนแนวต้าน 1,680 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ