"วีรันดา รีสอร์ท" จะเสนอขายหุ้น IPO 75 ล้านหุ้น ใช้ขยายธุรกิจ-ชำระคืนเงินกู้-ทุนหมุนเวียน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 19, 2019 11:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวีรวัฒน์ องค์วาสิฏฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.วีรันดา รีสอร์ท (VRANDA) เปิดเผยว่า บริษัทได้ยื่นแบบคำขออนุญาตเสนอขายหลักทรัพย์และแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์และร่างหนังสือชี้ชวน (ไฟลิ่ง) ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อขอเสนอขายหุ้นสามัญให้แก่ประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวนไม่เกิน 75 ล้านหุ้น คิดเป็นสัดส่วนไม่เกิน 23.46% ของทุนจดทะเบียนชำระแล้วของบริษัทภายหลังการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัทฯ

ปัจจุบัน VRANDA ในฐานะผู้ประกอบธุรกิจโรงแรม ธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ประเภทอาคารชุดพักอาศัย และธุรกิจร้านอาหารและเครื่องดื่ม เริ่มต้นธุรกิจจากการพัฒนาโครงการโรงแรมแห่งแรก ภายใต้ชื่อ โรงแรม วีรันดา รีสอร์ท หัวหิน เมื่อประมาณ 15 ปีก่อนหน้า ที่เน้นสร้างเอกลักษณ์เฉพาะตัว ของการให้บริการโรงแรม ภายใต้แนวคิดการออกแบบร่วมสมัย (Modern Contemporary ) ผสมผสานการออกแบบสมัยใหม่ ใกล้ชิดธรรมชาติ พร้อมกับสิ่งอำนวยความสะดวกและระบบสาธารณูปโภคครบครัน และกลยุทธ์ทางด้านทำเลที่ตั้งของโครงการจึงทำให้โครงการโรงแรมได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้า ด้วยประสบการณ์ ความชำนาญ

ตลอดจนความแข็งแกร่งของแบรนด์ " วีรันดา รีสอร์ท" บริษัทจึงได้ขยายธุรกิจไปสู่การพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ประเภทโครงการอาคารชุดพักอาศัยในบริเวณติดกับโรงแรมของบริษัท โดยดึงเอาบรรยากาศและการออกแบบของโรงแรมที่สวยงามในลักษณะการผสมผสาน (Blended Design) พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันมาร่วมเป็นจุดขายสำหรับโครงการอสังหาริมทรัพย์ของกลุ่มบริษัท จากจุดเด่นดังกล่าวทำให้โครงการ วีรันดา เรสซิเดนซ์ พัทยา ,วีรันดา ไฮ เรสซิเดนซ์ เชียงใหม่ และโครงการล่าสุดที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง คือ วีรันดา เรสซิเดนซ์ หัวหิน ได้รับเสียงตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี

นอกจากนี้บริษัทยังได้ขยายสู่ธุรกิจร้านอาหารและเครื่องดื่ม ได้แก่ ร้านอาหาร ขนมหวาน และเครื่องดื่ม ภายใต้ชื่อ Skoop Beach Cafe สาขาพัทยา และสาขาหัวหิน ที่เปิดดำเนินการเมื่อเดือนก.ย.58 และเดือนเม.ย.60 ตามลำดับ และร้านเครื่องดื่ม และขนมหวาน ภายใต้ชื่อ KOF สาขาสาทร และทองหล่อ เปิดดำเนินการเมื่อเดือนม.ค.61 และเดือนมิ.ย.61 ตามลำดับ และบริษัทมีแผนที่จะขยายสาขาร้าน KOF อีก 1 สาขาในช่วงปลายปี 62 และภายในไตรมาส 2/62 บริษัทมีแผนที่จะเปิดร้าน Skoop & Co. ที่โครงการ เจ อเวนิว ทองหล่อ และที่โครงการ เดอ มาร์เช่ จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมกับร้านชานมไข่มุก The Alley ที่โครงการ เดอ มาร์เช่ จังหวัดเชียงใหม่

นายพิเชษฐ สิทธิอำนวย กรรมการผู้อำนวยการ บล.บัวหลวง ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของ VRANDA กล่าวว่า ปัจจุบัน บริษัทจะเสนอขายหุ้น IPO จำนวนไม่เกิน 75 ล้านหุ้น หรือคิดเป็นไม่เกิน 23.46% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมดของบริษัทและจะมีทุนจดทะเบียนและเรียกชำระแล้วทั้งสิ้น ไม่เกิน 1,598,408,360 บาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญจำนวนไม่เกิน 319,681,672 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 5 บาท บริษัทมีวัตถุประสงค์การใช้เงินจากระดมทุนในครั้งนี้ไปใช้ขยายธุรกิจของบริษัท ชำระคืนเงินกู้แก่สถาบันการเงิน และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ