(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นไทย: แนวโน้มดัชนีเช้านี้ยังมีโมเมนตัมเป็นบวก เล็งดุลการค้าไทย-การประกาศงบฯช่วยขับเคลื่อนตลาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 22, 2019 09:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายถนอมศักดิ์ สหรัตน์ชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการและหัวหน้าฝ่ายวิจัย บล.เคที ซีมิโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ยังมีโมเมนตัมเป็นบวกอยู่ ซึ่งก็คาดหวังว่าอาจจะมีบวกมากขึ้น เนื่องจากตอนนี้ไม่มีข่าวร้ายอะไร เพียงแต่รอปัจจัยใหม่เข้ามาหนุนเท่านั้น อย่างตอนนี้ก็รอลุ้นมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ

โดยวันนี้ให้ติดตามดุลการค้าของไทยในเดือนมี.ค. และการทยอยประกาศผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียน ซึ่งน่าจะเป็นตัวขับเคลื่อนได้บ้างแต่ไม่มาก เนื่องจากสัปดาห์ที่ผ่านมานักลงทุนต่างชาติได้กลับมาขาย

ด้านตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ส่วนใหญ่บวกเล็กน้อย โดยสัปดาห์นี้บริษัทจดทะเบียนในสหรัฐฯจะมีการทยอยประกาศผลประกอบการออกมากันจำนวนมาก และในสัปดาห์นี้ก็ให้ติดตามการประกาศตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) งวดไตรมาส 1/62 ของสหรัฐฯด้วย ซึ่งจะมีผลต่อมุมมองเศรษฐกิจโลก

พร้อมให้แนวรับ 1,665 จุด ส่วนแนวต้าน 1,680-1,685 จุด โดยนักลงทุนคงจะเลือกเล่นเป็นรายตัวมากกว่า โดยเฉพาะหุ้นที่ยัง Laggard อยู่

ประเด็นพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดทำการ (19 เม.ย.) เนื่องในวัน Good Friday
  • ตลาดหุ้นเอเชียเปิดตลาดวันนี้ ดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่น ลดลง 11.94 จุด, ดัชนี SSE Composite ตลาดหุ้นจีน เพิ่มขึ้น 7.69 จุด, ดัชนี KOSPI ตลาดหุ้นเกาหลีใต้ เพิ่มขึ้น 2.35 จุด, ดัชนี TAIEX ตลาดหุ้นไต้หวัน เพิ่มขึ้น 26.02 จุด, ดัชนี FTSE STI ตลาดหุ้นสิงคโปร์ เพิ่มขึ้น 10.96 จุด, ดัชนี PSE Composite ตลาดหุ้นฟิลิปปินส์ เพิ่มขึ้น 5.08 จุด, ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซีย เพิ่มขึ้น 0.49 จุด,ดัชนี Jakarta Composite ตลาดหุ้นอินโดนีเซีย เพิ่มขึ้น 6.43 จุด

ส่วนตลาดหุ้นฮ่องกง ปิดทำการวันนี้ (22 เม.ย.) เนื่องในวัน Easter Monday

  • ตลาดหุ้นไทยปิดล่าสุด (19 เม.ย.62) 1,674.10 จุด ลดลง 0.90 จุด (-0.05%)
  • นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 182.67 ล้านบาท เมื่อวันที่ 19 เม.ย.62
  • ตลาดไนเม็กซ์ ปิดทำการ (19 เม.ย.) เนื่องในวัน Good Friday
  • ค่าการกลั่นอ้างอิงตลาดสิงคโปร์ปิดล่าสุด (19 เม.ย.62) ที่ 4.21 ดอลลาร์/บาร์เรล
  • เงินบาทเปิด 31.86 แนวโน้มแกว่งแคบ รอติดตามตัวเลขส่งออกของไทย มองกรอบวันนี้ 31.80 - 31.90
  • "บีโอไอ"มั่นใจยอดขอรับการส่งเสริม ลงทุนปีนี้แตะ 7.5 แสนล้านบาท อานิสงส์ 3 ปัจจัยหนุน"โครงสร้างพื้นฐาน-อีอีซี-สิทธิประโยชน์จูงใจ" ชี้ต่างชาติยังย้ายฐาน หนีสงครามการค้าจีน ระบุการเมืองไม่กระทบลงทุน ส.อ.ท.ลั่นนักลงทุนรอดูความชัดเจนตั้งรัฐบาล ห่วงกระทบอีอีซี "เจโทร" ไม่ห่วงการเมือง ลุยเดินหน้าลงทุน
  • กรมที่ดินรับอานิสงส์ กฎ LTV ของธปท. ผู้ประกอบการ-คนซื้อ เร่งทำธุรกรรมโอนกรรมสิทธิ์ที่อยู่อาศัย ยอด 5 เดือนแรก ปีงบ'62 พุ่ง 5.5 ล้านราย ส่งผลการจัดเก็บรายได้ กว่า 46,701 ล้านบาท เพิ่มขึ้นกว่า 3,677 ล้านบาท คาดทั้งปีจัดเก็บ ทะลุ 1.08 แสนล้านบาท
  • สมาคมค้าทองคำ ประเมินแนวโน้มราคาทองไตรมาส 3-4 ส่อรีบาวด์ หลังร่วงหนักในช่วงที่ผ่านมา ขณะบล.โกลเบล็ก แนะจับตาระยะสั้น หากหลุด 1,280 ดอลลาร์ อาจเกิดแรงขายซ้ำ ชี้การปรับลดลงในช่วงนี้ จากนักลงทุนหันลุยสินทรัพย์เสี่ยง หลังสัญญาณเศรษฐกิจโลกเริ่มดีขึ้น ขณะการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐ-จีน คืบหน้า
  • ศูนย์วิเคราะห์เศรษฐกิจ ธนาคารทหารไทย (TMB Analytics) ประเมินเงินบาทมีแนวโน้มแข็งค่าขึ้นในช่วงที่เหลือของปีแตะระดับ 31.16 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ แข็งค่าขึ้น 4% จากสิ้นปี 2561 หนุนด้วยปัจจัยนักท่องเที่ยวต่างชาติ การคาดการณ์ดุลการค้าที่ยังคงเป็นบวก และการดำเนินนโยบายการเงินแบบผ่อนคลายมากขึ้นของธนาคารกลางหลักของโลก อย่างไรก็ตาม ค่าเงินบาทอาจผันผวนเพิ่มขึ้นในช่วงที่เหลือของปีจากความเสี่ยงทางภูมิรัฐศาสตร์ที่ยังมีอยู่อย่างต่อเนื่อง
  • "สมคิด" รุดตรวจเยี่ยมกระทรวงอุตสาหกรรมวันนี้ (22 เม.ย.) หวังเร่งเครื่องการพัฒนาเศรษฐกิจไทย ก.อุตฯ เตรียมส่งการบ้านเร่งดันแพลตฟอร์มพัฒนาทักษะ ฝีมือแรงงานร่วมรัฐและเอกชนยกระดับแรงงานทั่วประเทศ ดันโรงงานสู่ 4.0 และอินโนสเปช ไทยแลนด์
  • กระทรวงการคลังได้จัดทำมาตรการส่งเสริมการท่องเที่ยวเพื่อพยุงเศรษฐกิจช่วงกลางปี 62 เสร็จแล้ว 3 มาตรการ ประกอบด้วย มาตรการ โครงการ ยิ่งเที่ยว ยิ่งเท่ ช่วยเปย์ เมืองรอง โดยจะขอใช้งบกลาง ในส่วนของรายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น 15,000 ล้านบาท แจกให้ประชาชนคนละ 1,500 บาท นำไปใช้จ่ายซื้อสินค้าและบริการผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์อีเพย์เมนต์ในเมืองรอง 55 จังหวัด เพื่อเป็นการพยุงเศรษฐกิจและส่งเสริมให้มีการใช้จ่ายผ่านระบบอีเพย์เมนต์เพิ่มขึ้น

*หุ้นเด่นวันนี้

  • SPALI (กรุงศรี) "ซื้อ"เป้า Consensus 23 บาท ได้ Sentiment บวกจากข่าวภาครัฐเตรียมกระตุ้นภาคอสังหาฯ มอง SPALI จะเป็นผู้ประกอบการเพียงรายเดียวที่ผลกำไรในปีนี้ยังขยายตัว ขณะที่ P/E ratio ถูกสุดในกลุ่ม
  • TACC (ฟินันเซีย ไซรัส) "ซื้อ"เป้า 5 บาท (PE 25x) แนวโน้มกำไรสุทธิ Q1/62 ดีสุดในรอบ 5 ไตรมาสที่ 31 ล้านบาท +244% Q-Q, +99% Y-Y เพราะมีสินค้าใหม่ 2 รสชาติคืออัญชัญมะนาว, สตรอว์เบอร์ คุ้กกี้แอนด์ครีม, Raspberry Rose, มะม่วงปั่น ได้รับการตอบรับดีมาก รวมถึงกลับเข้าไปรุกตลาดกัมพูชาโดยปรับต้นทุนให้ต่ำลงเพื่อให้แข่งขันได้ และกำไรจะดีต่อใน Q2/62 เพราะ high season พร้อมคาดกำไรทั้งปีทำสถิติสูงสุด 119 ล้านบาท +29% ปัจจุบันมี PE 20x หรือ PEG เพียง 0.7x ถูกกว่ากลุ่ม
  • RS (เคทีบี) "ซื้อ"เป้า 21 บาท เป็น Growth Stock โดย RS กำลังขยายธุรกิจ MPC โดยเฉพาะกลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลผิวและผม และอาหารเสริม และ RS อยู่ระหว่างการวางแผนร่วมทุน กับผู้ผลิตสินค้า (OEM) ส่วนซึ่งอาจเห็นความชัดเจนในปีนี้ พร้อมคาดปีนี้กำไร All time high โดยจะมีกำไรสุทธิ 656 ลบ. โต 56% yoy หลัก ๆ มาจากธุรกิจ MPC ที่เติบโตโดดเด่น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ