ORI เผยยอดขาย Q1/62 โตรับเปิดโครงการใหม่พร้อมปรับเพิ่มเป้ายอดขายแนวราบ เดินหน้าเปิดอีก 3 โครงการใน Q2/62

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 22, 2019 16:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ (ORI) เปิดเผยว่า บริษัททำยอดขายโดยรวมในไตรมาส 1/62 กว่า 5,600 ล้านบาท เติบโตจากช่วงไตรมาสเดียวกันของปี 61 เนื่องจากบริษัทได้มีการเปิดตัวโครงการใหม่ 2 โครงการ ได้แก่ โครงการคอนโดมิเนียม ไนท์บริดจ์ สุขุมวิท-เทพารักษ์ มูลค่า 1,350 ล้านบาท ทำยอดขาย 50% และ โครงการ บริทาเนีย วงแหวน-หทัยราษฎร์ มูลค่าโครงการ 900 ล้านบาท กวาดยอดขายไปกว่า 85%

"แม้ตลาดจะมีการนำโครงการที่เปิดตัวไปแล้วมาแข่งขันกันอย่างดุเดือดในช่วงไตรมาสที่ผ่านมา แต่แคมเปญ ลดด่วน ขบวนสุดท้าย ของบริษัทก็ยังคงได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค สะท้อนถึงความเข้าใจลูกค้าของเรา ทำให้แคมเปญและการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยของบริษัทตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค ขณะเดียวกันก็สะท้อนความเชื่อมั่นของผู้บริโภคที่มีต่อแบรนด์ในเครือออริจิ้น"นายพีระพงศ์ กล่าว

นอกจากนั้น จากกระแสตอบรับของโครงการแนวราบแบรนด์บริทาเนีย (BRITANIA) ที่ผ่านมา ทำให้บริษัทปรับเป้าเปิดขายโครงการแนวราบในปีนี้จากมูลค่าโครงการรวม 6,000 ล้านบาท เป็น 8,000 ล้านบาท

นายพีระพงศ์ กล่าวอีกว่า สำหรับไตรมาส 2/62 นั้น แม้จะเป็นช่วงที่มาตรการคุมอัตราการให้สินเชื่อเพื่อซื้อบ้านต่อมูลค่าบ้าน (LTV) ของภาครัฐเริ่มมีผลบังคับใช้ แต่เชื่อว่าในทางปฏิบัติจริงจะไม่กระทบกับภาพรวมของตลาดมากนัก เนื่องจากทั้งผู้ประกอบการและผู้บริโภคต่างรับทราบถึงการออกนโยบายดังกล่าวมานานแล้ว ทำให้สามารถวางแผนการเงินและการซื้อที่อยู่อาศัยได้อย่างเหมาะสม

"ภาครัฐเองยังมีแนวโน้มจะออกมาตรการใหม่ในการกระตุ้นเศรษฐกิจระยะสั้น ระหว่างช่วงรอยต่อของการเปลี่ยนรัฐบาล ซึ่งรวมถึงนโยบายกระตุ้นการซื้อที่อยู่อาศัยด้วย หากมีมาตรการช่วยเหลือภาคอสังหาริมทรัพย์ออกมาในเร็วๆ นี้ ก็จะเป็นข่าวดีสำหรับผู้บริโภคและยิ่งกระตุ้นให้ภาพรวมธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เติบโต" นายพีระพงศ์ กล่าว

ในไตรมาส 2/62 บริษัทมีแผนจะเปิดตัวโครงการใหม่ทั้งสิ้น 3 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 5,400 ล้านบาท ได้แก่ โครงการ พาร์ค ออริจิ้น ราชเทวี มูลค่าโครงการ 2,900 ล้านบาท โครงการ เคนซิงตัน ดริสทริค ระยอง มูลค่า 500 ล้านบาท และโครงการ ดิ ออริจิ้น รามคำแหง มูลค่าโครงการกว่า 2,000 ล้านบาท พร้อมกันนี้ บริษัทเตรียมออกแคมเปญใหม่เพื่อช่วยให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงโครงการที่อยู่อาศัยคุณภาพได้ง่ายขึ้นด้วย คาดว่าจะเปิดตัวแคมเปญใหม่ได้เร็วๆ นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ