ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้ปรับลงเล็กน้อย จากแรงทำกำไรหลังขึ้นไปมาก/จับตาใกล้ครบระยะผ่อนผันคว่ำบาตรอิหร่าน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 23, 2019 09:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกิจพณ ไพรไพศาลกิจ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์และนักกลยุทธ์ บล.ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้มีโอกาสที่จะปรับตัวลงได้เล็กน้อย จากแรงทำกำไรในระยะสั้นเมื่อดัชนีฯขึ้นมาแถว 1,680-1,685 จุด ทำให้มีโอกาสลดระดับความร้อนแรงลง แม้ว่าราคาน้ำมันที่ปรับตัวขึ้นจะเป็นบวกต่อหุ้นในกลุ่มพลังงาน แต่ก็มีหุ้นบางตัวที่ได้ปรับตัวขึ้นไปมากแล้ว ทำให้มีความเสี่ยงที่จะถูก Take profit ในระยะสั้น โดยเฉพาะหุ้นในกลุ่มโรงไฟฟ้า และสาธารณูปโภคต่าง ๆ ที่มีโอกาสเกิดแรงขายทำกำไร

ด้านตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้เคลื่อนไหวทั้งในแดนบวก-ลบ มีตลาดหุ้นออสเตรเลียที่ปรับตัวขึ้นได้ เนื่องจากมีสินค้าพวก Commodity อยู่มาก อย่างไรก็ดีขณะนี้เข้าสู่ช่วงของการทยอยประกาศผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียน ทำให้แต่ละตลาดน่าจะแกว่งตัวตามปัจจัยภายในประเทศ

นอกจากนี้ ยังต้องติดตามทิศทางราคาน้ำมันก่อนถึงวันที่ 2 พ.ค.ซึ่งเป็นวันที่ครบกำหนดการผ่อนผันของสหรัฐฯที่ให้ 8 ประเทศสามารถนำเข้าน้ำมันจากอิหร่านได้ในช่วงที่สหรัฐฯยังคว่ำบาตรอิหร่านอยู่ ซึ่งก็มองว่าสหรัฐฯน่าจะลดระดับการผ่อนผันลง โดยอาจยอมให้บางประเทศยังสามารถซื้อขายน้ำมันกับอิหร่านได้ในช่วงที่สหรัฐฯยังคว่ำบาตรอิหร่าน พร้อมคาดว่าราคาน้ำมันน่าจะตอบรับเรื่องนี้ก่อนถึงวันที่ 2 พ.ค.

พร้อมให้แนวรับ 1,660-1,665 จุด ส่วนแนวต้าน 1,685 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ