NVD ชงบอร์ดศุกร์นี้อนุมัติแผนลงทุน Wellness Centre คาดสรุป มิ.ย., ยอดขาย-ยอดโอน Q1/62 โตขึ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 24, 2019 15:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศรศักดิ์ สมวัฒนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เนอวานา ไดอิ (NVD) กล่าวถึงความคืบหน้าโครงการ Wellness Centre บนที่ดินกรุงเทพกรีฑารวมราว 53 ไร่ โดยจะพัฒนาเป็นอาคารศูนย์การแพทย์ ขนาดพื้นที่ 2,000 ตารางเมตร ซึ่งภายในอาคารจะมีศูนย์ศัลยกรรม เสริมความงาม ศูนย์นอนกรน ศูนย์ปรับโครงหน้าเด็กเล็ก สปา เป็นต้น และจะมีอาคารสำหรับพักอาศัย เพื่อรองรับลูกค้าในกลุ่มดังกล่าว เบื้องต้นน่าจะเปิดให้บริการได้ในปี 63-64 โดยปัจจุบันยังอยู่ระหว่างการเจรจาร่วมออกแบบกับพันธมิตรด้านสุขภาพ งจะมีการเสนอแผนงานให้กับคณะกรรมการของบริษัทพิจารณาในวันที่ 26 เม.ย.นี้ และจะมีข้อสรุปภายในเดือน มิ.ย.62

ส่วนการเปิดโครงการในช่วงไตรมาส 2/62 ไปจนถึงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้จะเปิดโครงการใหม่อีก 4 โครงการ ได้แก่ คอนโดมิเนียม 1 โครงการทำเลใกล้โรงพยาบาลศิริราช มูลค่าโครงการราว 600 ล้านบาท เป็นอาคารสูง 8 ชั้น จำนวนไม่เกิน 200 ยูนิต ขนาดเริ่มตั้งแต่ 25 ตารางเมตร ระดับราคาขายเริ่มที่ 2.7 ล้านบาทต่อยูนิต ซึ่งจะเปิดขายในช่วงกลางปีนี้

และอีก 3 โครงการ เป็นโครงการแนวราบ ซึ่งจะมีโครงการที่บริษัทรับจ้างพัฒนาในรูปแบบ Turn key ให้กับเจ้าของที่ดินในทำเลย่านพัฒนาการ โดยบริษัทจะรับรู้ค่าก่อสร้างและค่าบริหารโครงการ เบื้องต้นคาดจะพัฒนาโครงการบนขนาดที่ดินไม่เกิน 10 ไร่ ปัจจุบันอยู่ระหว่างวางผังโครงการ จะเปิดขายในช่วงไตรมาส 4/62

ส่วนอีก 2 โครงการเป็นโครงการที่บริษัทพัฒนาเองบนทำเลย่านบางนา บนที่ดิน 23-25 ไร่ เป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น ระดับราคาขาย 10 ล้านบาท/ยูนิตขึ้นไป ภายใต้แบรนด์ใหม่ มูลค่า 700-1,000 ล้านบาท และจะมีโครงการแนวราบที่เป็นโครงการร่วมทุนพัฒนาภายใต้แบรนด์บียอนด์ บนที่ดินประมาณ 11 ไร่ จำนวน 30 ยูนิต ระดับราคาขายเฉลี่ย 23 ล้านบาท/ยูนิต

ล่าสุดบริษัทได้เปิดโครงการแนวราบร่วมทุนกับไดวะ เฮาส์ กรุ๊ป คือ โครงการ เนอวานา บียอนด์ พระราม 9-กรุงเทพกรีฑา มูลค่า 2.6 พันล้านบาท เป็นโครงการบ้านเดี่ยวระดับไฮเอนด์ 3 ชั้น จำนวน 85 ยูนิต บนถนนกรุงเทพกรีฑาตัดใหม่ที่ถูกพัฒนาภายใต้แนวคิดใหม่ "Living Revolution" เพื่อให้บ้านทุกหลังได้รับการออกแบบให้พร้อมสำหรับการใช้ชีวิตในสภาพแวดล้อมปัจจุบันอย่างสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น และมีความเป็นอยู่ที่ดีในการอยู่อาศัย

กลุ่มเป้าหมายของโครงการดังกล่าว ได้แก่ กลุ่มผู้บริหารหรือเจ้าของกิจการรุ่นใหม่ที่มีครอบครัว มองหาบ้านที่ทันสมัยและใส่ใจในรายละเอียด เพื่อสร้างความสุขแก่ทุกคนในครอบครัว โดยโครงการเนอวานา บียอนด์ พระราม 9-กรุงเทพกรีฑา มีบ้านเดี่ยวรวมทั้งสิ้น 85 ยูนิต ราคาขาย 28-44 ล้านบาท โดยที่บ้านแต่ละหลังมีพื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 300-470 ตารางเมตร เริ่มเปิดขายในวันที่ 26-28 เม.ย.นี้ โดยที่คาดว่าจะเริ่มโอนโครงการใหม่ที่เปิดขายนี้ได้ตั้งแต่ช่วงกลางปีนี้เป็นต้นไป และคาดว่าลูกค้าจะให่การตอบรับเป็นอย่างดี

โครงการเนอวานา บียอนด์ พระราม 9 -กรุงเทพกรีฑา เป็นโครงการนำร่องของแผนการพัฒนาเมืองที่อยู่อาศัยที่ทันสมัย บนพื้นที่รวม 250 ไร่ ที่บริษัทถือครองที่ดินมาเป็นระยะเวลา 5 ปี ซึ่งจะมีการทยอยพัฒนาโครงการที่มีมูลค่ารวม 3.3 หมื่นล้านบาท ด้วยคอนเซปต์ Uptown Style ที่ประกอบด้วย ที่พักอาศัย ศูนย์การค้า ศูนย์สุขภาพ และสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย เพื่อคุณภาพชีวิตที่เหนือกว่าและตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ที่ต้องการหลีกหนีความแออัดจากในเมือง

สำหรับยอดขายและยอดโอนในช่วงไตรมาส 1/62 ที่ผ่านมา มียอดขายและยอดโอนที่ยังมีการเติบโตขึ้น ซึ่งมาจากการที่ลูกค้าให้การตอบรับในการซื้อที่อยู่อาศัยที่บริษัทพัฒนามากขึ้น จากทำเลที่ตั้ง การออกแบบ และความคุ้มค่าของที่อยู่อาศัย ทำให้ลูกค้าหันมาซื้อที่อยู่อาศัยของบริษัทเพิ่มมากขึ้น ทำให้ยังเห็นยอดขายและยอดโอนที่มีการเติบโต แม้ว่าภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์จะถูกกดดันจากมาตรการ LTV ที่เริ่มบังคับใช้ไปในช่วงต้นเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา แต่ในส่วนของบริษัทนั้นไม่ได้รับผลกระทบ เพราะกลุ่มลูกค้าของบริษัทเป็นกลุ่มที่ซื้ออยู่อาศัยจริงและเป็นกลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อสูง และบริษัทยังไม่มีการปรับแผนการดำเนินงานในปีนี้แต่อย่างใด ซึ่งมั่นใจว่ายอดขายในปีนี้จะทำได้ตามเป้าหมาย 5.4 พันล้านบาท และรายได้จะเติบโต 40% ตามเป้าหมาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ