GEL กางแผนปี 62 ดันรายได้โต 20% เดินหน้าขยายกำลังผลิตรองรับออร์เดอร์เพิ่ม-backlog 1.85 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 25, 2019 10:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธิติพงศ์ ตั้งพูนผลวิวัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.เจนเนอรัล เอนจิเนียริ่ง (GEL) เปิดเผยว่า แผนการดำเนินงานของบริษัทในปี 62 ตั้งเป้าหมายรายได้เติบโตประมาณ 20% เทียบกับปีที่ผ่านมา ขณะที่บริษัทมียอดขายสินค้าที่ยังไม่ได้ส่งมอบ (Backlog) จำนวน 1,850.62 ล้านบาท ณ สิ้นปี 61 และคาดว่ายอดขายจะเพิ่มขึ้นอีกในปีนี้

และสำหรับโรงงานผลิตลวดเหล็กแรงดึงสูงชั้นคุณภาพพิเศษ (PC Wire และ PC Strands) ของบริษัท เซเว่น ไวร์ จำกัด บริษัทย่อยของ GEL ปัจจุบันผลิตภัณฑ์ได้รับการรับรองมาตรฐาน มอก. จากกระทรวงอุตสาหกรรม และได้เปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์แล้ว คาดว่าจะสามารถเพิ่มกำลังการผลิตให้อยู่ในระดับที่เหมาะสมภายในปีนี้

ส่วนโรงงานผลิตและจำหน่ายเสาเข็ม โดยใช้แรงเหวี่ยง (Spun Pile) ของ บริษัท เจนเนอรัล นิปปอน คอนกรีต อินดัสตรีส์ จำกัด บริษัทย่อยอีกแห่งหนึ่ง ปัจจุบันการก่อสร้างอาคารและเครื่องจักรได้เสร็จเรียบร้อยแล้ว และคาดว่าผลิตภัณฑ์จะได้รับการรับรองมาตรฐาน มอก. จากกระทรวงอุตสาหกรรม และสามารถเปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์ได้ภายในไตรมาส 3/62

"ภาพรวมของปี 62 นี้ จากการมุ่งเน้นเรื่องการผลิตสินค้าและส่งมอบ ที่มีประสิทธิภาพ ประสิทธิผลที่ดีขึ้น เป็นผลมาจากการพัฒนาเรียนรู้และความเชี่ยวชาญของบุคคลากรของ GEL ในสายการผลิตที่เพิ่มขึ้นใหม่ ทั้งของผลิตภัณฑ์พื้นและผนังคอนกรีตหล่อสำเร็จ และผลิตภัณฑ์เสาเข็มคอนกรีตอัดแรง รวมไปถึงศักยภาพการติดตั้งผลิตภัณฑ์ที่ได้มาตรฐานในเวลารวดเร็ว จากปัจจัยบวกนี้คาดว่าจะส่งผลให้ GEL มีผลประกอบการที่ดีขึ้นเมื่อเปรียบเทียบกับปีที่ผ่านมา ส่วนผลประกอบการรวมของบริษัทฯ และบริษัทย่อยนั้นน่าจะดีขึ้นและจะชัดเจนยิ่งขึ้น เมื่อบริษัทย่อยทั้งสองบริษัทสามารถผลิต และจำหน่ายเชิงพาณิชย์ได้ในระดับที่ได้วางแผนไว้โดยเร็ว"นายธิติพงศ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ