NOBLE เปิดวิสัยทัศน์กลุ่มผู้ถือหุ้นใหม่ "ธงชัย-Fulcrum Global-BTS" วางเป้ายอดรับรู้รายได้ปีละ 1 หมื่นลบ.ใน 3 ปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 26, 2019 08:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ (NOBLE) ประกาศโครงสร้างผู้ถือหุ้นใหม่ พร้อมปรับทีมบริหาร มีนายธงชัย บุศราพันธ์ , บริษัท ฟัลครัม โกลบอล แคปิตอล จำกัด (Fulcrum Global Capital) และบมจ.บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (BTS) เป็น 3 ผู้ถือหุ้นใหญ่ โดยมีวิสัยทัศน์ที่จะพัฒนาธุรกิจโนเบิลฯ ให้เติบโตแบบก้าวกระโดด ตามเป้าหมายการเพิ่มยอดรับรู้รายได้ปีละประมาณ 10,000 ล้านบาท ใน 3 ปีข้างหน้า

ทั้งนี้ ภายหลังการเปลี่ยนแปลงผู้ถือหุ้นครั้งนี้ ส่งผลให้ผู้ถือหุ้นใหญ่ 3 ราย ได้แก่ นายธงชัย บุศราพันธ์ ถือหุ้น 23.3% , Fulcrum Global Capital ซึ่งมีนายแฟรงค์ เหลียง เป็นผู้ถือหุ้นทั้งหมด ได้เข้าถือหุ้น 24.9% ผ่านการลงทุนภายใต้ชื่อบริษัท เอ็นคราวน์ จำกัด (nCrowne Pte. Ltd.) และบมจ.บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (BTS) ถือหุ้น 9.9% ซึ่งเป็นการลงทุนเพื่อการบริหารเงินออม (Treasury Investment) ของทางกลุ่ม BTS

นายธงชัย บุศราพันธ์ เข้าดำรงตำแหน่งประธานกรรมการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม คนที่ 1 และดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการของโนเบิลฯ ดูแลการดำเนินธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ทั้งแนวราบและตึกสูงของโนเบิลฯ ส่วนนายแฟรงค์ เหลียง ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม คนที่ 2 จะร่วมบริหารงานในภาพรวมด้วยกันโดยจะเน้นเรื่องการดำเนินการการตลาดและการลงทุนในต่างประเทศ

นอกเหนือจากที่ทีมผู้บริหารใหม่มีวิสัยทัศน์จะพัฒนาธุรกิจโนเบิลฯให้เติบโตแบบก้าวกระโดดดังกล่าวแล้ว ยังจะดำเนินกิจกรรมการตลาดของโครงการที่อยู่ระหว่างการพัฒนาแล้ว โนเบิลฯ ได้ขยายฐานทางการตลาดไปยังต่างประเทศอีกด้วย โดยไตรมาสที่ 1/62 ได้เพิ่มสัดส่วนยอดขายจากต่างประเทศจากประมาณ 10% ขึ้นเป็นประมาณ 40% ของยอดขาย

รวมถึงมีแผนขยายโครงการในทำเลใหม่ ๆ ที่อยู่ติดเส้นทางรถไฟฟ้า โดยมีระดับราคาประมาณ 100,000 - 150,000 บาทต่อตารางเมตร และจะมีการลงทุนซื้อที่ดินในแต่ละปีในงบประมาณ 3 พันล้านบาท พร้อมกับการจะสร้างแบรนด์ใหม่เพื่อจับตลาดดังกล่าวโดยเฉพาะ ตลอดจนมีแผนการเร่งระบายที่ดิน และพัฒนาสินทรัพย์ที่เป็นสินทรัพย์เพื่อการให้เช่าซึ่งปัจจุบันได้สร้างยอดขายจากส่วนดังกล่าวให้โนเบิลฯ ได้แล้วถึงกว่า 2 พันล้านบาท และจะยังคงดำเนินกลยุทธ์ดังกล่าวในการสร้างผลตอบแทนการลงทุนที่ดีขึ้นจากสินทรัพย์ที่ไม่ใช่สินทรัพย์หลัก

ทั้งนี้ คณะผู้บริหารมีความมั่นใจอย่างยิ่งว่า ด้วยโครงสร้างผู้ถือหุ้นใหม่ จะส่งเสริมให้การดำเนินงานของบริษัทมีความเข้มแข็งยิ่งขึ้น สามารถดำเนินการตามกลยุทธ์ต่าง ๆ เพื่อสร้างการเติบโตอย่างก้าวกระโดดในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ