จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 29, 2019 09:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*กลุ่มแบงก์

-นสพ.รายงาน "แบงก์ชาติ" เกาะติดมาตรการ LTV หลังเริ่มใช้มาแล้ว 1 เดือน พบมีลูกค้าบางส่วนทิ้งดาวน์ ย้ำคาดการณ์ไว้อยู่แล้ว เหตุมาตรการนี้ช่วยสกัดดีมานด์เทียม ด้าน "นายแบงก์" ยอมรับสินเชื่อเม.ย.เริ่มแผ่ว หลังลูกค้าเร่งโอนในช่วงก่อนหน้า เตรียมปรับกลยุทธ์เจาะตลาดรีไฟแนนซ์แทน

-นสพ.รายงาน "แบงก์พาณิชย์" กัดฟันคงเป้าสินเชื่อปีนี้ไว้ที่เดิม แม้สัญญาณเศรษฐกิจชะลอ "บัวหลวง" หวังรัฐเร่งเดินหน้าลงทุนโครงการเก่าหนุนสินเชื่อโต ด้าน "กสิกร" ลุ้นการเมืองชัดเจน ดึงความเชื่อมั่น หนุนสินเชื่อครึ่งปีหลังขยายตัว ขณะ "เกียรตินาคิน" ยอมรับยอดปล่อยกู้ปีนี้อาจโตน้อยกว่าคาด

*SABINA

-นสพ.รายงาน ปัจจัยที่ผลักดันให้รายได้และกำไรสุทธิเติบโตต่อเนื่องตลอด 5 ปีที่ผ่านมา ขณะปี 61 มีรายได้จากการขายทะลุ 3 พันล้านบาท พร้อมตั้งเป้าปี 62 เติบโตต่อเนื่องอีก 10% จ่อปรับช่องทางจำหน่ายเน้นขายออนไลน์ ที่สร้างการเติบโตได้อย่างน่าพอใจ และเดินหน้าลดต้นทุนด้วยการเพิ่มพันธมิตรโรงงานที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านชุดชั้นใน จากเคยเป็น "คู่แข่ง" เปลี่ยนให้เป็น "คู่ค้า" ในการผลิตสินค้าที่ใช้เทคนิคพิเศษเฉพาะด้าน อีกทั้งยังช่วยควบคุมต้นทุนให้ได้ตามโครงสร้างที่กำหนด และยังคงมาตรฐานระดับแบรนด์

*LHFG

-นสพ.รายงาน ธนาคารคงเป้าหมายในการปล่อยสินเชื่อในปีนี้เติบโตที่ 6-8% แม้ว่าในช่วงไตรมาสแรกที่ผ่านมาจะมีปริมาณการเติบโตไม่มากนักประมาณ 1.4% โดยในช่วงที่เหลือของปีนี้ ธนาคารจะมุ่งเน้นขยายตลาดสินเชื่อเทรดไฟแนนซ์ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น จากเดิมที่มักจะเป็นที่รู้จักแต่สินเชื่อบ้านเป็นส่วนใหญ่ รวมถึงขยายฐานไปยังกลุ่มลูกค้าไต้หวันมากขึ้น ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มผู้ส่งออก-นำเข้า

-นสพ.รายงาน ลุยแบงกิ้งเอเย่นต์ผ่านร้าน 7-11 ในเดือน มิ.ย.นี้ พร้อมปรับพื้นที่สาขาดูแลลูกค้าเวลธ์ ส่วนทิศทางสินเชื่อปีนี้ยังคงเป้าเติบโตที่ 6-8% โดยหันมาเน้นสินเชื่อเทรดไฟแนนซ์มากขึ้น จับกลุ่มลูกค้านำเข้า-ส่งออกจากไต้หวัน

*กลุ่มโรงพยาบาล

-นสพ.รายงาน สมาคมโรงพยาบาลเอกชนวิ่งโร่ฟ้องศาลปกครองขอคุ้มครองชั่วคราวคำสั่ง "กกร." ที่คุมยา เวชภัณฑ์ และบริการทางการแพทย์ หวังให้ศาลตัดสินหยุดบังคับใช้ อ้างเหตุการควบคุมทำธุรกิจเสียหาย เพราะบังคับใช้เฉพาะกับเอกชน ไม่รวมรัฐ และสมาคมไม่ได้แสดงความเห็นใดๆ ด้าน "พาณิชย์" ยันยังไม่ได้ออกมาตรการควบคุม แค่เฝ้าระวังพร้อมเดินหน้าสู้ไม่ถอย

*กลุ่มอสังหาริมทรัพย์

-นสพ.รายงาน คลังชงแพ็กเก็จกระตุ้นเศรษฐกิจเข้า ครม.พรุ่งนี้ คาดลดค่าธรรมเนียมการ"โอน-จดจำนอง" เหลือ 0.01% ยกเว้นภาษีเงินได้จากค่าใช้จ่ายซื้อบ้าน-คอนโดฯ 3-5 ปี ปลดล็อก ธอส.และออมสินปล่อยกู้บ้านไร้กังวล LTV พับแผนแจกเงินฟรีเที่ยวเมืองรอง

*RICHY

-นสพ.รายงาน ผนึกพันธมิตรญี่ปุ่นร่วมลงทุนโครงการ Senior Care มูลค่ากว่า 500 ล้านบาท คาดเปิดตัวในช่วงปลายปีนี้ ล่าสุดที่ประชุมผู้ถือหุ้นไฟเขียวจ่ายปันผลเป็นเงินสดและหุ้นปันผล ในอัตรารวม 0.168 บาทต่อหุ้น

*EKH

-นสพ.รายงาน ลุยขยายพื้นที่ศูนย์ให้บริการ IVF สาขาพระราม 9 และขยายศูนย์ให้บริการต่าง ๆ เพิ่ม จ่อเปิดตึกศูนย์กุมารเวชแห่งใหม่ช่วงเดือน พ.ค.-มิ.ย.นี้ ฟากผู้ถือหุ้นไฟเขียวปันผลหุ้นละ 0.165 บาท ขึ้น XD วันที่ 30 เม.ย.นี้ ย้ำรายได้ปีนี้โต 8-10%

*BEM

-นสพ.รายงาน ลุ้นภายในปีนี้ ครม.อนุมัติต่อสัญญาทางด่วนทุกโครงข่าย แลกยุติข้อพิพาทกับ กทพ.มูลค่า 1.37 แสนล้านบาท แย้มรายได้ปีนี้โตต่อเนื่อง รับจำนวนผู้โดยสารที่คาดพุ่ง 4 แสนคนต่อวัน หลังเปิดเดินรถสายสีน้ำเงินต่อขยาย ช่วงหัวลำโพง-หลักสอง ก.ย.นี้ ส่วนรายได้ธุรกิจทางพิเศษคาดโต 1-2%

*THAI

-นสพ.รายงาน ผู้ถือหุ้นไฟเขียวโอนทุนสำรองและส่วนล้ำมูลค่าหุ้นกว่า 28,236.59 ล้านบาท มาล้างขาดทุนสะสม ส่งผลเหลือขาดทุนสะสมเพียง 296.48 ล้านบาท หากปีนี้มีกำไรเกิน 300 ล้านบาท มีลุ้นจ่ายปันผลได้ในอนาคต ส่วนการลงทุนโครงการศูนย์ซ่อมบำรุงอากาศยานอู่ตะเภาร่วมกับแอร์บัส คาดสรุปแผนลงทุนที่ชัดเจนภายในพ.ค.นี้

*CRD

-นสพ.รายงาน จับตาผลงานไตรมาส 2/62 โตต่อ เร่งส่งมอบงานให้ลูกค้าเพียบ โชว์แบ็กล็อกหนา 1.5 พันล้านบาท จ่อบุ๊กลงพอร์ตปีนี้เกือบทั้งหมด ด้านผู้บริหารปักธงรายได้ปี 2562 แตะ 1.6 พันล้านบาท จากปีก่อนที่ทำได้ 1.2 พันล้านบาท เน้นรับงานเชียงใหม่เป็นหลัก ชี้มีงานอีกเพียบ

*AOT

-นสพ.รายงาน เทศกาลสงกรานต์ดันยอดผู้โดยสารโต 7.18% เฉียด 2 แสนคนต่อวัน หนุนเที่ยวบินทั้งในและต่างประเทศเพิ่ม 9.73% เป็น กว่า 1.03 หมื่นเที่ยว ฟากโบรกส่องไตรมาส 2/2562 ดีกว่าปีก่อน ลุ้นภาครัฐออกมาตรการกระตุ้นท่องเที่ยวช่วงไฮซีซัน คาดกำไรทั้งปี 2562 แตะ 2.62 หมื่นล้านบาท

*SAMART

-นสพ.รายงาน มั่นใจรายได้ปีนี้แตะ 2 หมื่นล้านบาท ผลงานพลิกมีกำไร หลังบริษัทในเครืองานเข้าพรึบ SDC ถึงเวลาฟื้น จ่อรับงานกระทรวงมหาดไทย คาดเซ็นสัญญาในเดือนตุลาคมนี้

*SAPPE

-นสพ.รายงาน แหล่งข่าวมองแนวโน้มธุรกิจในไตรมาส 2/62 น่าจะปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่องจากช่วงไตรมาส 1/62 เนื่องจากแนวโน้มคำสั่งซื้อ ปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ผลมาจากสภาพอากาศที่ร้อนและมีอุณหภูมิสูงขึ้น ทำให้ความต้องการเครื่องดื่มในรูปแบบต่างๆ เติบโต รวมทั้งธุรกิจยังมียอดขายจากการผลิตเครื่องดื่มใหม่ที่เปิดตัวในปีนี้เข้ามาเสริม

*CRANE

-นสพ.รายงาน แย้มครึ่งปีแรกฟอร์มสวย โครงการรอบุ๊กเพียบ ดีมานด์ใช้เครนพุ่ง หนุนรายได้เข้าเป้า 1.39 พันล้านบาท พร้อมเดินหน้าสอยงานใหม่ 3 พันล้านบาท เติมแบ็กล็อกแกร่ง

*MGT

-นสพ.รายงาน แย้มแผนเจรจาพาร์ตเนอร์นอก 2 ราย ตั้งฐานผลิตเคมีภัณฑ์ในประเทศไทย อัพยอดขาย คาดสรุปดีลจีนได้เร็วๆ นี้ ส่งสัญญาณผลงานครึ่งปีแรกผงาด มั่นใจยอดขายมาตามนัด 950 ล้านบาท ชี้ออร์เดอร์ไหลเข้าเพียบ

*SAMTEL

-นสพ.รายงาน แย้มแผนเจรจาพาร์ตเนอร์นอก 2 ราย ตั้งฐานผลิตเคมีภัณฑ์ในประเทศไทย อัพยอดขาย คาดสรุปดีลจีนได้เร็วๆ นี้ ส่งสัญญาณผลงานครึ่งปีแรกผงาด มั่นใจยอดขายมาตามนัด 950 ล้านบาท ชี้ออร์เดอร์ไหลเข้าเพียบ

*BJC

-นสพ.รายาน โกยรายได้ปี 2561 ทะลุเป้า 1.5 แสนล้านบาท เร่งเพิ่มความหลากหลายสินค้า-นวัตกรรมใหม่รับเทรนด์ลูกค้า เล็งทุ่มงบฯหมื่นล้าน ขยายสาขา บิ๊กซี ปักธงกัมพูชา-ลาว พร้อมเดินหน้า ลงทุนตลาดต่างประเทศรองรับการเติบโตต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ