FPT ผนึก"มิตซุย ฟูโดะซัน"เป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ร่วมพัฒนาโครงการสมาร์ทอุตสาหกรรม-โลจิสติกส์พาร์ค

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 29, 2019 12:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) (FPT) ประกาศลงนามร่วมทุนเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ (Strategic Partner) กับ "มิตซุย ฟูโดะซัน" ผู้นำธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดจากประเทศญี่ปุ่น การร่วมทุนนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อร่วมกันลงทุน และพัฒนาโครงการสมาร์ทอุตสาหกรรมและโลจิสติกส์พาร์คทั้ง 2 แห่ง ซึ่งตั้งอยู่บนพื้นที่บางปะกงและวังน้อย โดยมีพื้นที่รวมกว่า 255,000 ตารางเมตร

นายปณต สิริวัฒนภักดี ประธานคณะกรรมการบริหาร FPTเปิดเผยว่า มิตซุย ฟูโดะซัน มีผลงานและประสบการณ์มากมายในการพัฒนาโลจิสติกส์พาร์ค บนพื้นที่ยุทธศาสตร์ทั่วประเทศญี่ปุ่น การร่วมมือเชิงกลยุทธ์ครั้งนี้จะช่วยเสริมศักยภาพในการดำเนินธุรกิจในประเทศไทยให้กับ FPT รวมถึงเป็นการขยายเครือข่ายธุรกิจ และนำเสนอบริการของเราสู่กลุ่มลูกค้าของมิตซุย ฟูโดะซัน

นอกจากนี้ ยังช่วยเสริมองค์ความรู้ในการพัฒนาโครงการของบริษัทฯ ให้มีความแข็งแกร่งยิ่งขึ้นด้วยการนำเทคโนโลยีจากประเทศญี่ปุ่น มาพัฒนาโครงการสมาร์ทอุตสาหกรรมและโลจิสติกส์พาร์ค 2 แห่งนี้ ทั้งนี้บริษัทจะนำความเชี่ยวชาญและประสบการณ์อันยาวนานในประเทศไทย รวมถึงความแข็งแกร่งของเครือข่ายธุรกิจภายใต้แบรนด์ระดับโลกอย่าง เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ มาร่วมขับเคลื่อนธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ

นายโสภณ ราชรักษา ผู้อำนวยการใหญ่ FPT กล่าวว่า ความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ในครั้งนี้ จะช่วยเสริมแกร่งและสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันให้กับทั้งสององค์กรด้วยการพัฒนาโครงการที่มีมาตรฐานขั้นสูงบนพื้นที่บางปะกงและวังน้อย ซึ่งเหมาะสมอย่างยิ่งในการพัฒนาโครงการโลจิสติกส์พาร์ค เพราะเป็นทำเลยุทธศาสตร์ที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพด้านโลจิสติกส์และซัพพลายเชนของลูกค้าได้เป็นอย่างดี

มิตซุย ฟูโดะซัน มีค่านิยมขององค์กร พันธกิจต่อสังคมและกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจที่สอดคล้องกับ FPT นอกจากนี้ยังดำเนินธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์หลากหลายประเภท ทั้งอสังหาริมทรัพย์ด้านโลจิสติกส์ ที่พักอาศัย ค้าปลีก สำนักงาน และภาคการบริการ บริษัทและมิตซุย ฟูโดะซัน จะร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจเพื่อร่วมกันพัฒนาโครงการสมาร์ทอุตสาหกรรมและโลจิสติกส์พาร์คในประเทศไทย และมั่นใจว่าการผสานจุดแข็งของทั้งสองบริษัทเข้าด้วยกัน จะเป็นกลยุทธ์ที่สร้างความได้เปรียบในการแข่งขัน และเป็นการสร้างโอกาสในการเติบโตให้แก่อุตสาหกรรมโลจิสติกส์ไทย

นายโทโมโอะ นากามูระ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มิตซุย ฟูโดะซัน เอเชีย (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า มิตซุย ฟูโดะซัน เป็นบริษัทหลักในกลุ่มบริษัท มิตซุย ฟูโดซัง กรุ๊ป และเป็นผู้นำธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์หลากหลายประเภท ครอบคลุมทั้งด้านโลจิสติกส์ ที่พักอาศัย และพาณิชยกรรม ตลอดจนธุรกิจเกี่ยวเนื่องประเภทอื่น

มิตซุย ฟูโดซัง กรุ๊ป มีสำนักงานใหญ่อยู่ในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ภายใต้ความมุ่งมั่นที่จะ "มอบความเหนือระดับและสะดวกสบายสู่ชีวิตคนเมือง" (Bring affluence and comfort to urban living) ผ่านบริการด้านอสังหาริมทรัพย์ที่สร้างความประทับใจให้กับลูกค้าทุกกลุ่ม เราไม่เคยหยุดนิ่งในการพัฒนาและต่อยอดธุรกิจให้เติบโตอย่างมีศักยภาพ บริษัทฯ จึงมีการขยายการลงทุนไปยังประเทศต่างๆ ในทวีปเอเชียมานานกว่า 40 ปี และจะยังคงเดินหน้าขยายธุรกิจในต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง ในปีนี้ถือเป็นครั้งแรกในการรุกธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อการอุตสาหกรรมในประเทศไทย โดยร่วมมือกับพันธมิตรที่แข็งแกร่งอย่าง FPT


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ