(เพิ่มเติม) "อรินสิริ แลนด์"เคาะราคา IPO ที่ 3.10 บ./หุ้น เตรียมพร้อมเข้าเทรด mai

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 29, 2019 17:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.อรินสิริ แลนด์ (ARIN) กำหนดราคาเสนอขายหุ้นที่ออกใหม่ต่อประชาชน (IPO) จำนวน 150 ล้านหุ้นที่ราคาหุ้นละ 3.10 บาท โดยมี บล.คันทรี่ กรุ๊ป เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และ บล.คิงส์ฟอร์ด เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้น IPO ซึ่งบริษัทจะนำหุ้นเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai)

สำหรับเงินที่ได้จากการระดมทุนผ่านการเสนอขายหุ้น IPO บริษัทจะนำไปใช้เป็นเงินทุนสำหรับการพัฒนาโครงการ และ/หรือ การเข้าลงทุนในที่ดินเพื่อพัฒนา นำไปชำระคืนหนี้จากการออกตราสารหนี้ และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการในการดำเนินธุรกิจ ภายในปี 62-63

ทั้งนี้ ARIN เป็นบริษัทอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ในภาคตะวันออก มีเป้าหมายในการเป็นผู้นำการพัฒนาด้านอสังหาริมทรัพย์แบรนด์อันดับ 1 ในภาคตะวันออกภายในปี 65 มีจุดแข็งในการเป็นบริษัทประกอบธุรกิจพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์เพื่อที่อยู่อาศัยหลากหลายประเภท ทั้งบ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์โฮม อาคารพาณิชย์ และอาคารชุด ให้ความสำคัญในด้านคุณภาพ ต้นทุนต่ำ โดยจะช่วยทำให้บริษัทรักษาความสามารถในการทำกำไรให้เพิ่มขึ้น

นายสุชาติ ชมกลิ่น กรรมการผู้จัดการ ARIN เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าที่จะสร้างการเติบโตให้ ARIN เป็นผู้พัฒนาด้านอสังหาริมทรัพย์และเป็นแบรนด์อันดับ 1 ในภาคตะวันออก หรือมีรายได้ไม่ต่ำกว่า 4,000 ล้านบาท ภายในปี 65 โดยบริษัทยังคงได้เปรียบกว่าผู้ประกอบการอื่นๆในพื้นที่ภาคตะวันออก ครอบคลุมพื้นที่โครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) เนื่องจากบริษัทมีความคุ้นเคยในพื้นที่ และสามารถซื้อที่ดินในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ได้ในราคาที่ดีกว่า ทำให้บริษัทมีมาร์จิ้นที่ดีกว่าคู่แข่งรายอื่นๆได้

สำหรับภาพรวมผลประกอบการในปีนี้ บริษัทคาดว่าจะมีรายได้ไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท จากปีก่อนที่มีรายได้ 390 ล้านบาท โดยปัจจุบันบริษัทมียอดขายรอโอนในมือ (Backlog) ราว 1,000 ล้านบาท ซึ่งจะรับรู้เข้ามาเป็นรายได้ในปีนี้ทั้งหมด ขณะที่มีโครงการที่อยู่ระหว่างดำเนินการพัฒนาและขาย 3 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 2,201.21 ล้านบาท ประกอบด้วย โครงการอรินสิริ สปอร์ต วิลเลจ จังหวัดชลบุรี มูลค่าโครงการ 1,339.09 ล้านบาท โครงการอรินสิริ คันทรี ฮิลล์ จังหวัดชลบุรี มูลค่าโครงการ 501.68 ล้านบาท และโครงการอรินสิริ ไพรเวซี่ จังหวัดชลบุรี มูลค่าโครงการ 360.44 ล้านบาท

นอกจากนี้ บริษัทมีแผนพัฒนาโครงการในอนาคตที่บริษัทเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ที่ดินแล้ว จำนวน 4 โครงการ มูลค่าโครงการรวมประมาณ 2,179.26 ล้านบาท ได้แก่ โครงการอรินสิริ บีช บ้านฉาง จังหวัดระยอง มูลค่าโครงการ 542.70 ล้านบาท จะเปิดขายในช่วงไตรมาส 3/62

ส่วนโครงการที่เหลือยังอยู่ระหว่างพิจารณาระยะเวลาที่เหมาะสมได้แก่ โครงการ อรินสิริ เมาท์เท่น จังหวัดชลบุรี มูลค่าโครงการ 546.12 ล้านบาท ,โครงการ อรินสิริ แคมปัส จังหวัดชลบุรี มูลค่าโครงการ 305.03 ล้านบาท และโครงการอรินสิริ บีชคอนโด 1, 2 จังหวัดชลบุรี มูลค่าโครงการ 785.41 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ