SIAM คาดผลงานปีนี้โตโดดเด่น หลังรับรู้โครงการโซลาร์ฟาร์มญี่ปุ่นเต็มปี-ส่งออกเชื้อเพลิงชีวมวลอัดเม็ดหนุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 30, 2019 11:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุรพล คุณานันทกุล กรรมการผู้อำนวยการของ บมจ.สยามสตีลอินเตอร์เนชั่นแนล (SIAM) เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานปี 2562 คาดว่าจะเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ โดยได้รับปัจจัยหนุนจากการลงทุนโซลาร์ฟาร์มในประเทศญี่ปุ่นขนาดกำลังการผลิต 18 เมกะวัตต์ (MW) ที่ถือหุ้นในสัดส่วน 50% ผ่านบริษัท บางพระกรีนเอนเนอร์จี จำกัด จะรับรู้รายได้เต็มปี

นอกจากนี้ บริษัท สยามไบโอแมส โปรดัก จำกัด (SBP) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ SIAM ถือหุ้น 100% ยังได้ร่วมลงนาม Agreement for the Sale and Purchase of Wood Pellets เพื่อขายเชื้อเพลิงชีวมวลอัดเม็ดเพิ่มเติมให้กับบริษัท มิตซุย ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งนับเป็นคำสั่งซื้อครั้งที่สองจากบริษัทมิตซุย หลังจากที่ในปีที่ผ่านมาบริษัท มิตซุย สั่งซื้อเชื้อเพลิงชีวมวลอัดเม็ดครั้งแรกกับทาง SBP ซึ่งนับเป็นการส่งออกเชิงพาณิชย์ล็อตแรกจากประเทศไทยไปยังญี่ปุ่น

ขณะเดียวกันในส่วนของธุรกิจผลิตและจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์และอาคารสำเร็จรูปอเนกประสงค์ ผนังกั้นน้ำ รวมถึงบริการรับเหมาก่อสร้าง มีการปรับกลยุทธ์การตลาดใหม่ เพื่อให้มีรายได้กลับมาเติบโตอย่างแข็งแกร่ง มีการปรับปรุงโปรดักส์ให้มีความหลากหลายมากขึ้น รวมถึงเพิ่มโปรดักส์ใหม่และช่องทางการขายมากขึ้น เพื่อเจาะตลาดใหม่ จากเดิมเน้นขายให้กับโครงการ หน่วยงานราชการและออฟฟิศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ