SCI เตรียมเปิดให้บริการธุรกิจให้เช่ามือถือเร็วๆนี้หวังเพิ่มช่องทางสร้างรายได้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 2, 2019 10:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเกรียงไกร เพียรวิทยาสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอสซีไอ อีเลคตริค (SCI) เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างเตรียมความพร้อมเพื่อเปิดให้บริการธุรกิจให้เช่ามือถือ ซึ่งเป็นธุรกิจใหม่ คาดว่าจะสามารถเริ่มให้บริการได้ในเร็วๆนี้

"บริษัทฯได้เข้าร่วมลงทุนกับ บริษัท โกลด์ อีลิท ปารีส (ประเทศไทย) จำกัด โดยจัดตั้งบริษัทใหม่ ด้วยทุนจดทะเบียน 20 ล้านบาท ซึ่ง SCI จะลงทุน 49% คิดเป็นจำนวนเงินไม่เกิน 30 ล้านบาท เพื่อจัดตั้งบริษัทประกอบธุรกิจ ค้าและบริการให้เช่าโทรศัพท์มือถือ ซึ่งการลงทุนในครั้งนี้จะเป็นการเพิ่มช่องทางสร้างรายได้ใหม่ให้กับบริษัท และช่วยลดความผันผวนของรายได้อีกทางหนึ่ง เนื่องจากธุรกิจเดิมในประเทศเริ่มจะมีการแข่งขันที่สูงขึ้น และมีโอกาสถึงจุดอิ่มตัวได้ในอนาคต"นายเกรียงไกร กล่าว

นายเกรียงไกร กล่าวว่า ภาพรวมผลประกอบการของปี 62 น่าจะมีทิศทางที่ดีขึ้นจากปี 61 เพราะคาดว่าจะมีการเปิดประมูลงานหลายโครงการใหม่ ปัจจุบันบริษัทมีงานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) อยู่ที่ 750 ล้านบาท ทั้งงานตู้สวิตช์บอร์ด และงานเสาส่งไฟฟ้าแรงสูงของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) รวมทั้งงานจากโรงงานผลิตเสาส่งไฟฟ้าแรงสูงและเสาสื่อสารโทรคมนาคม ในประเทศเมียนมา กำลังการผลิตเสา 7,500 ตันต่อปี และชุบสังกะสี 2.4 หมื่นตันต่อปี ซึ่งเริ่มเดินเครื่องอย่างเป็นทางการแล้วเมื่อต้นปีที่ผ่านมา

สำหรับในปี 62 รายได้จากธุรกิจในประเทศจะอยู่ที่ประมาณ 90% ขณะที่รายได้จากต่างประเทศ น่าจะประมาณ 10% ของรายได้รวม โดยธุรกิจผลิตและจำหน่ายเสาส่งไฟฟ้าแรงสูง และเสาโทรคมนาคม ยังคงเป็นรายได้หลักของบริษัทฯ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ