ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้ปรับฐานแต่ไม่มาก หลังมีความไม่แน่นอนเจรจาการค้าสหรัฐฯ-จีน/จับตากกต.ประกาศผลเลือกตั้ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 7, 2019 09:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกิติชาญ ศิริสุขอาชา ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์รายย่อย บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะปรับฐานลงแต่ไม่มาก หลังจากที่มีความไม่แน่นอนในการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีน ส่งผลให้ตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเมื่อวานนี้ต่างปรับตัวลงกันทั่วหน้า โดยเฉพาะตลาดหุ้นจีน และตลาดหุ้นฮ่องกงที่ปรับตัวลงหนัก หลังจากที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐขู่ที่จะเก็บภาษีนำเข้าสินค้าจีนเพิ่มขึ้นเป็น 25% จากเดิม 10% ในวันศุกร์นี้

อย่างไรก็ดี ทางรัฐมนตรีคลังของสหรัฐฯได้มาออกมาระบุว่ายังมีโอกาสที่จะเจรจากันได้ก่อนถึงวันศุกร์นี้ ทำให้ตลาดเริ่มคลี่คลายเช้านี้ ส่งผลให้ตลาดในเอเชียต่างรีบาวด์ขึ้นมาได้เล็กน้อย แต่ตลาดฯที่พึ่งจะเปิดทำการอย่างตลาดหุ้นญี่ปุ่นติดลบในเช้านี้

สำหรับบ้านเราวันนี้ให้ติดตามคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะประกาศผลคะแนนการเลือกตั้ง ซึ่งรอดูต่อไปว่าจะมีการพูดถึงการจัดตั้งรัฐบาลอย่างไร และติดตามการทยอยประกาศผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนต่อไป และวันนี้ให้ติดตามเรื่องที่คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทารคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) จะเรียกผู้ประกอบการทีวีดิจิทัลเข้ามาแจ้งเรื่องการจ่ายค่าชดเชย ส่วนพรุ่งนี้ (8 พ.ค.) ให้ติดตามการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.)

พร้อมให้แนวรับ 1,672-1,663 จุด ส่วนแนวต้าน 1,684 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ