วันพืชมงคลปี 62 พระโคกินข้าว-น้ำ-หญ้า ธัญญาหาร ผลาหาร น้ำท่า บริบูรณ์ดี/บรรดาส.ส.ใหม่ทยอยเข้ารายงานตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 9, 2019 09:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภารกิจพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเช้าวันนี้ เฝ้าฯ รับเสด็จ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เนื่องในพระราชพิธีพืชมงคลจรดพระนังคัลแรกนาขวัญ พุทธศักราช 2562 ณ มณฑลพิธีท้องสนามหลวง

  • สำหรับงานพระราชพิธีพืชมงคลจรดพระนังคัลแรกนาขวัญประจำปี 2562 นายอนันต์ สุวรรณรัตน์ ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ทำหน้าที่พระยาแรกนา โดยปีนี้เสี่ยงทายได้ผ้านุ่ง 5 คืบ พยากรณ์ว่า น้ำในปีนี้จะมีปริมาณพอดี ข้าวกล้าในนาจะได้ผลบริบูรณ์ และผลาหาร มังสาหาร จะอุดมสมบูรณ์ดี

ส่วนผลการเสี่ยงทาย พระโคกินข้าว พยากรณ์ว่า ธัญญาหาร ผลาหาร บริบูรณ์ดี พระโคกินน้ำและหญ้า พยากรณ์ว่า น้ำท่าบริบูรณ์พอสมควร ธัญญาหาร ผลาหาร ภักษาหาร มังสาหาร อุดมสมบูรณ์ดี

  • สำหรับประเด็นด้านการเมืองที่น่าสนใจวันนี้ ส.ส.ใหม่ จากหลายพรรคการเมือง ที่ได้รับการประกาศรับรองรายชื่อจากสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แล้ว ทั้งส.ส.แบบแบ่งเขต และส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ (ปาร์ตี้ลิสต์) จะทยอยเดินทางไปรายงานตัวที่สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ณ อาคารรัฐสภาแห่งใหม่ เกียกกาย

โดยในวันนี้มีกลุ่มการเมืองที่แจ้งขอเข้ารายงานตัว ได้แก่ พรรคพลังประชารัฐ กลุ่มสามมิตรนำโดยนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ และนายสมศักดิ์ เทพสุทิน พรรคชาติไทยพัฒนา นำโดยนายวราวุธ ศิลปอาชา เป็นต้น

  • นายราเมศ รัตนะเชวง รักษาการกรรมการบริหาร พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) แถลงข่าวประเด็นการคำนวณผลคะแนน ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ
  • พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค และ ในช่วงบ่ายส.ส.ของพรรค จะเดินทางไปรายงานตัวที่ สำนักเลขาสภาผู้แทนราษฎร
  • ประเด็นด้านเศรษฐกิจและธุรกิจที่น่าสนใจวันนี้ บมจ.บางจาก คอร์ปอเรชั่น (BCP) จัดพิธีขยายการจำหน่าย B20 ณ สถานีบริการน้ำมันบางจาก สาขาพระราม 2 กม.12

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ