PORT เซ็นสัญญาลูกค้าใหม่สายการเดินเรือ VASI จากสิงคโปร์เริ่มเข้าเทียบท่ากลาง เม.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 9, 2019 14:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางเสาวคุณ ครุจิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.สหไทย เทอร์มินอล (PORT) เปิดเผยว่า บริษัทได้เซ็นสัญญากับลูกค้าสายเรือรายใหม่ สายเรือ VASI จากประเทศสิงคโปร์ โดยเริ่มเข้าเทียบท่าเรือสหไทย ตั้งแต่กลางเดือนเม.ย. คาดว่าจะมีปริมาณการขนส่งคอนเทนเนอร์ของสายเรือ VASI ประมาณ 1,600 teus/เดือน ซึ่งจะผลักดันให้วอลุ่มของ PORT ในปีนี้เติบโตขึ้นกว่า 10%

สำหรับการให้บริการกับสายเรือ VASI เน้นไปที่สินค้าประเภท ปุ๋ย และ เคมีภัณฑ์ มีเส้นทางจากประเทศไทยไปยังท่าเรือ จิตตะกอง บังคลาเทศ โดยตรงซึ่งถือว่าเป็นเส้นทางที่มีความต้องการของตลาดอย่างมาก

"ถึงแม้ตัวเลขการส่งออกใน 2 เดือนแรกของไทยจะปรับลดลง แต่ในภาพรวมทั้งปีทางบริษัทฯก็ยังคาดว่าผลประกอบการจะเป็นไปตามแผนที่ได้ตั้งไว้ได้อย่างแน่นอน โดยจะเห็นว่าในสองเดือนแรกปริมาณการให้บริการของบริษัทก็ยังเติบโตได้ต่อเนื่อง โดยเฉพาะในส่วนของบริการท่าเรือชายฝั่ง"นางเสาวคุณ กล่าว

นางเสาวคุณ กล่าวอีกว่า โครงการศูนย์ซ่อมบำรุงและจัดเก็บตู้สินค้า (Container Depot) ของบริษัท บางกอก คอนเทนเนอร์ เดโป เซอร์วิส (BCDS) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ที่ได้เปิดให้บริการไปเมื่อปีก่อน ก็ได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้า อีกทั้งยังเป็นธุรกิจที่เข้ามาเสริมความแข็งแกร่งให้กับท่าเรือ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ