SUN แจ้งปิดกิจการ"ซัน โอทสึกะ" หลังผลการดำเนินงานไม่เป็นไปตามเป้าหมาย

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 4, 2008 09:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ. ซันวู้ดอินดัสทรีส์ (SUN) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ได้มีมติปิดกิจการของบริษัท ซัน โอทสึกะ เนื่องจากในปี 2549 และ 2550 ราคาต้นทุนวัตถุดิบปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ซัน โอทสึกะ ได้รับผลกระทบทางด้านต้นทุนราคาสินค้าที่ซื้อมาเพื่อจำหน่าย ทำให้ผลการดำเนินงานไม่เป็นไปตามเป้าหมายที่บริษัทแม่ของทั้ง 2 ฝ่ายได้กำหนดไว้ 
ดังนั้น เพื่อมิให้มีการขาดทุนเพิ่มขึ้น ทั้ง 2 ฝ่ายได้พิจารณาแล้ว จึงเห็นสมควรปิดกิจการของซัน โอทสะกะ และได้จดทะเบียนเลิกกิจการ ในเดือนสิงหาคม 2550
บริษัท ซัน โอทสึกะ จำกัด เป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง บริษัท ซันแคบิเนท จำกัด (บริษัทย่อยของ บริษัท ซันวู้ดอินดัสทรีส์ จำกัด (มหาชน)) และ Otsuka Furniture Manufacturing & Sales Co., Ltd. ประเทศญี่ปุ่น (Otsuka) โดยมีสัดส่วนการถือหุ้น คือ ซัน แคบิเนท ถือหุ้น 51% และ Otsuka ถือหุ้น 49% ด้วยทุนจดทะเบียน 4 ล้านบาท โครงสร้างการบริหาร มีกรรมการทั้งหมด 8 ท่าน เป็นกรรมการจากซัน แคบิเนท 4ท่าน และ กรรมการจาก Otsuka 4 ท่าน
บริษัท ซัน โอทสึกะ จำกัด ได้ก่อตั้งในเดือนมกราคม 2548 โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อการซื้อเฟอร์นิเจอร์จากบริษัท ซัน แคบิเนท จำกัด และสินค้าอื่นๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อส่งไปขายที่ตลาดญี่ปุ่น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ