"ซิลิคอน คราฟท์ เทคโนโลยี"ยื่นไฟลิ่งขาย IPO 100 ล้านหุ้น เข้า mai ลงทุนเครื่องมือ-ซอฟต์แวร์-ทรัพย์สินทางปัญญา

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 10, 2019 10:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ซิลิคอน คราฟท์ เทคโนโลยี (SIC) ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล (Filing) ฉบับแรกเมื่อวันที่ 3 พ.ค.62 เพื่อเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนแก่ประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 100 ล้านหุ้น และจะขอเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) โดยมีบริษัท ฟินเน็กซ์ แอ๊ดไวเซอรี่ จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน

วัตถุประสงค์การระดมทุนครั้งนี้เพื่อลงทุนในเครื่องมือ, อุปกรณ์, ซอฟต์แวร์ รวมถึงทรัพย์สินทางปัญญา เช่น สิทธิบัตรด้านการออกแบบและทดสอบไมโครชิพ, ลงทุนหรือร่วมลงทุนในบริษัทอื่นที่ประกอบธุรกิจด้านออกแบบและพัฒนาวงจรรวม หรือมีนวัตกรรมที่ส่งเสริมการประกอบธุรกิจของบริษัท, ลงทุนในการว่าจ้างบุคลากรผู้เชี่ยวชาญ และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ

บริษัทประกอบธุรกิจหลัก ได้แก่ การเป็นผู้ออกแบบวงจรรวมและพัฒนาเป็นไมโครชิพสำหรับอุปกรณ์ระบบ RFID โดยมุ่งเน้นการพัฒนาการออกแบบและรับรองคุณสมบัติของไมโครชิพประเภทที่ออกแบบให้ทำเฉพาะฟังก์ชั่นที่กำหนด (Application Specific Integrated Circuit: ASIC) ทั้งแบบเฉพาะเจาะจงตามความต้องการของลูกค้า (Exclusive Product) และแบบมีนวัตกรรมเฉพาะที่บริษัทพัฒนาขึ้นเพื่อนำเสนอต่อกลุ่มลูกค้าต่างๆ เพื่อให้นำไปประยุกต์ใช้ในการต่อยอดธุรกิจของตน (Standard Product)

บริษัทจะว่าจ้างพันธมิตรทางการค้าให้ดำเนินการผลิตไมโครชิพตามที่บริษัทออกแบบ (Fabless Company) เพื่อจำหน่ายให้แก่ลูกค้าทั้งในรูปแบบของไมโครชิพ หรือนำไมโครชิพไปประกอบเข้ากับวัสดุต่างๆ เป็นรูปแบบและรูปทรง (IC packaging, Form Factor) ที่แตกต่างไปตามการใช้งาน เช่น แบบติดกับขดลวด, แบบแท่งพลาสติก, แบบแท่งแก้ว เป็นต้น เพื่อให้ลูกค้าสามารถนำไมโครชิพของบริษัทไปใช้ในแท็กหรือเครื่องอ่านของระบบ RFID ได้ตามที่ต้องการ

ปัจจุบันสินค้าของบริษัทแบ่งเป็น 4 กลุ่มตามลักษณะการใช้งาน 1. ไมโครชิพสำหรับระบบกุญแจอิเล็กทรอนิกส์ยานยนต์ (Immobilizer) 2. ไมโครชิพสำหรับระบบลงทะเบียนสัตว์ (Animal Tag) 3. ไมโครชิพสำหรับระบบเข้า-ออกสถานที่ (Access Control) และระบบการอ่านข้อมูล (Interrogator) และ 4. สินค้าและบริการอื่นๆ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ