NETBAY เผยกำไรสุทธิ Q1/62 โต 20% หลังรุกเข้าเป็นผู้ให้บริการ Digital Platform Solutions

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 10, 2019 11:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพิชิต วิวัฒน์รุจิราพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เน็ตเบย์ (NETBAY) เปิดเผยผลการดำเนินงานไตรมาส 1/62 เติบโตดีอย่างต่อเนื่องทั้งรายได้และกำไรสุทธิ โดยทำกำไรสุทธิ 42.10 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 20.29% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ทำได้ 35 ล้านบาท และมีรายได้จากการให้บริการ 94.98 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 9.47% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ทำได้ 86.76 ล้านบาท

ปัจจุบันบริษัทรุกเข้าสู่การเป็นผู้ให้บริการ ‘ดิจิทัล แพลตฟอร์ม โซลูชั่น (Digital Platform Solutions) โดยยกระดับการพัฒนาธุรกิจด้วยเทคโนโลยี Blockchain (บล็อกเชน) AI หรือปัญญาประดิษฐ์ Data & Image Analytics-Computer Vision หรือการวิเคราะห์ข้อมูลและภาพ Internet of Things หรือการเชื่อมโยงสิ่งต่างๆ ด้วยอินเทอร์เน็ต รวมถึงการพัฒนา Front End Applications และ Smart Api เพิ่มขึ้น เพื่อมีส่วนช่วยภาคธุรกิจเอกชนและภาครัฐขับเคลื่อนองค์กรให้สามารถแข่งขันได้ในยุคดิจิทัลอีโคโนมีและไทยแลนด์ 4.0 ก่อนจะถูกคู่แข่งและเทคโนโลยีดิสรัปชั่น

"จากสถานการณ์ปัจจุบันที่เทคโนโลยีดิจิทัลมีบทบาทต่อการดำเนินธุรกิจ ทั้งการขับเคลื่อนองค์กรและในขณะเดียวกันก็เข้ามาดิสรัปธุรกิจ ดังนั้นทุกภาคส่วนไม่ควรประมาทในยุคที่เทคโนโลยีถาโถมเข้าอย่างรุนแรง ขณะที่แนวโน้มเศรษฐกิจไทยและเศรษฐกิจโลกยังมีความผันผวนและไม่แน่นอน ทุกภาคส่วนจึงต้องยิ่งปรับตัวและเตรียมความพร้อมให้ทันกับการเปลี่ยนแปลงในยุคดิจิทัล ทรานส์ฟอร์เมชั่น หากปรับตัวไม่ทันก็จะส่งผลกระทบกับผลการดำเนินงาน" นายพิชิต กล่าว

แท็ก เน็ตเบย์  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ