QTC หวัง Q2/62 ประมูลงานได้ไม่ต่ำกว่า 10% จากที่จะเปิดราว 3 พันลบ. พร้อมรุกทำตลาดเชิงรุกดันออร์เดอร์เพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 13, 2019 15:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพูลพิพัฒน์ ตันธนสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.คิวทีซี เอนเนอร์ยี่ (QTC) เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจในไตรมาส 2/62 มีความชัดเจนมากขึ้น โดยเฉพาะโครงการภาครัฐ ที่เริ่มทยอยเปิดประมูล หลังจากชะลอการประมูลในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา คิดเป็นมูลค่ารวมประมาณ 3,000 ล้านบาท ซึ่งบริษัทตั้งเป้าที่จะคว้างานใหม่เข้าบริษัทได้ไม่ต่ำกว่า 10% ของมูลค่างานโดยรวมดังกล่าว

นอกจากนี้ ภายหลังจากที่บริษัททำการตลาดแบบเชิงรุกมากขึ้น พร้อมเพิ่มการให้บริการในส่วนของการเพิ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ ที่เป็นการให้บริการเสริมเข้ามา อาทิ การเป็นตัวแทนจำหน่าย DE BUSDUCT รายแรกและรายเดียว ในประเทศไทย ซึ่งหลังจากที่มีการทำการตลาดไปในช่วงก่อนหน้านี้ ต้องยอมรับว่ามีกระแสการตอบรับ และมีการสั่งออร์เดอร์เข้ามาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้บริษัทตั้งยอดขายผลิตภัณฑ์ดังกล่าวในปีนี้ไว้ที่ประมาณ 30 ล้านบาท

ขณะเดียวกัน บริษัทประสบความสำเร็จในส่วนของ Smart Transformer หรือ ระบบอัจฉริยะที่ติดตามการทำงานของหม้อแปลง โดยส่งต่อข้อมูลตัวแปรผ่านระบบ 3G และ 4G ทำให้ผู้ดูแลรักษาสามารถดูข้อมูลได้ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งคาดว่าจะสามารถทำยอดขายให้กับบริษัทในปีนี้ไม่ต่ำกว่า 100-200 เครื่อง หรือเฉลี่ย 10-15 ล้านบาท/ปี ควบคู่ไปกับการทำการตลาดหม้อแปลง SUPER LOW LOSS อย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดกลุ่มลูกค้าประเทศญี่ปุ่น ให้ความสนใจและตอบรับการสั่งซื้อสินค้าของบริษัทเข้ามาเป็นจำนวนมาก

"ปีนี้ถือว่าเป็นปีทองของ QTC ที่จะสามารถกลับมาผงาดได้อีกครั้ง หลังจากที่ก่อนหน้านี้ภาพรวมธุรกิจไม่เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ ดังนั้นเชื่อว่าหลังจากที่ บริษัทมีการปรับกลยุทธ์โดยการแตกไลน์ธุรกิจเสริมเพิ่ม ประกอบกับแนวโน้มอุตสาหกรรมธุรกิจหม้อแปลงไฟฟ้า เริ่มกลับมาคึกคักขึ้น ทำให้บริษัทฯมั่นใจว่าปีนี้ผลการดำเนินงานของเรา จะกลับมาเทิร์นอะราวด์ ได้อย่างโดดเด่นและมีนัยสำคัญ"นายพูลพิพัฒน์ กล่าว

ส่วนผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 1/62 มีรายได้รวม 265.60 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 117% จากงวดเดียวกันของปีก่อน และมีกำไรสุทธิ จำนวน 79.15 ล้านบาท เมื่อเทียบจากงวดเดียวกันของปีก่อน ที่มีขาดทุนสุทธิ 41.83 ล้านบาท เป็นผลมาจาก การรับรู้รายได้การขายหม้อแปลงไฟฟ้าให้กับหน่วยงานภาครัฐ และส่งออกเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งการรับรู้รายได้จากการขายไฟฟ้าของ บริษัท คิวโซล่าร์ 1 จำกัด ขนาดกำลังผลิต 8 เมกะวัตต์ ซึ่งตั้งอยู่ที่ จังหวัดปราจีนบุรี

ณ สิ้นไตรมาส 1/62 บริษัทมียอดขายหม้อแปลงในมือ (backlog) จำนวนกว่า 252 ล้านบาท แบ่งเป็นงาน จากราชการ และเอกชน ในประเทศ 146 ล้านบาท งานต่างประเทศ 106 ล้านบาท ซึ่งได้ทยอยส่งมอบสินค้าทั้งหมดภายในปีนี้ อีกทั้งบริษัทฯได้ปรับกลยุทธ์และทีมงานขายต่างประเทศ เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบาย ที่จะเพิ่มยอดขายงานต่างประเทศให้มากยิ่งขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ