SIRI ชูพัฒนาพื้นที่สีเขียวทำฟาร์มปลอดสารในโครงการกระตุ้นการใช้ชีวิตในเมืองหวังดึงดูดกลุ่มลูกค้าใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 13, 2019 17:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางจริยา จันทร์เจิดศักดิ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานพัฒนาผลิตภัณฑ์ บมจ.แสนสิริ (SIRI) เปิดเผยว่า บริษัทสร้างจุดต่างโดยการผุดโครงการ Sansiri Backyard ในการพัฒนาพื้นที่เปล่าที่ไม่ได้ใช้งานให้เป็นพื้นที่สีเขียวแห่งสังคมเมือง โดยพัฒนาที่ดินในโครงการ T77 ในสุขุมวิท 77 และหัวหิน พื้นที่รวมกว่า 14 ไร่ มาทำเป็นฟาร์มปลอดสาร เพื่อกระตุ้นให้ผู้คนในเมืองใหญ่เห็นความสำคัญของการใช้ชีวิตใกล้ชิดธรรมชาติและคุณภาพชีวิตที่ดีมาจากการทานอาหารที่สดใหม่ ปลอดสารพิษ และไม่ปรุงแต่ง ซึ่งเป็นแนวคิดเบื้องต้นของ well-being

ตลอดจนการเรียนรู้การใช้ชีวิตสมดุลระหว่างสังคมเมืองกับสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนด้วยการใช้ชีวิตสมดุลระหว่างสังคมเมืองกับสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนด้วยการใช้เวลาร่วมกันในพื้นที่สีเขียวและการแบ่งปันผลผลิตที่เกิดจากธรรมชาติ โดยบริษัทคาดหวังว่าโครงการดังกล่าวจะช่วยจุดประกายแรงบันดาลใจให้ผู้คนเริ่มต้นสร้างพื้นที่สีเขียวบนพื้นที่ว่างเปล่าใกล้ตัวและปรับพฤติกรรมการใช้ชีวิตให้มีคุณภาพ พร้อมกับการก้าวข้ามไปสู่การเป็นเมืองแห่งการอยู่อาศัยยั่งยืนแห่งอนาคต

บริษัทคาดว่าโครงการ Sansiri Backyard จะทำให้คนรุ่นใหม่ที่ให้ความสำคัญกับสุขภาพและสิ่งแวดล้อม และมองแบรนด์ของแสนสิริเป็นที่หนึ่งในใจที่โดดเด่นกว่าคู่แข่ง ซึ่งเมื่อกลุ่มลูกค้าเป้าหมายชื่นชอบในแบรนด์ และกลุ่มนี้จะกลายมาเป็นกลุ่มลูกค้าใหม่ในอนาคตได้ ซึ่งจะช่วยผลักดันในส่วนของยอดขายใน 3 โครงการใหม่ คือ โครงการใหม่ภายใต้แบรนด์ HAUS บนที่ดินเปล่าที่ทำโครงการ Sansiri Backyard @ T77 และอีก 1 คอนโดมิเนียมใหม่บนที่ดิน Sansiri Backyard @ Huahin ซึ่งจะสร้างยอดขายรวมของทั้ง 3 โครงการ ในอีก 1-3 ปีข้างหน้า รวมกว่า 1 หมื่นล้านบาท

"แสนสิริเล็งเห็นเทรนด์การใช้ชีวิตของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปและกระแสรักษ์โลกที่กำลังมาแรง จึงได้สานต่อวิสัยทัศน์ For Greater Well-being ที่ใส่ใจสุขภาพและสิ่งแวดล้อมเพื่อตอบโจทย์คุณภาพชีวิตที่ดีต่อเนื่องของคนเมือง"นางจริยา กล่าว

นอกจากนี้ บริษัทยังอยู่ระหว่างการมองหาที่ดินเปล่าของบริษัทที่อยู่ระหว่างรอการพัฒนาเพื่อนำมาทำโครงการ Sansiri Backyard โดยที่ดินเปล่าที่อยู่ระหว่างรอการพัฒนาอื่น ๆ ที่บริษัทมีจะต้องมีพื้นที่ว่างราว 2 ไร่ และสามารถนำมาปลูกพืชผักได้ระยะเวลา 2 ปี เพื่อรองรับการต่อยอดของโครงการดังกล่าว และสนับสนุนให้ลูกบ้านของแสนสิริมีความรู้ด้านการปลูกพืชผัก และช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมได้อย่างถูกวิธี โดยที่ผ่านมาบริษัทได้เริ่มโครงการ Sansiri Backyard ซึ่งเป็นโครงการนำร่องไปแล้วในพื้นที่เล็กๆของโครงการต่างๆ โดยเฉพาะพื้นที่ดาดฟ้าทำมาแล้วจำนวน 20 โครงการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ