IVL คาดผลงาน Q2/62 ดีกว่า Q1 รับปัจจัยหนุนจากปริมาณขายเพิ่ม-รง.โอเลฟินส์กลับมาผลิตเต็มที่-สเปรด PTA ดีขึ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 13, 2019 17:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายดิลิป กุมาร์ อากาวาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจ Feedstock และ PET บมจ.อินโดรามา เวนเจอร์ส (IVL) เปิดเผยว่า แนวโน้มผลประกอบการในไตรมาส 2/62 ของบริษัทจะปรับตัวดีขึ้นกว่าช่วงไตรมาส 1/62 ซึ่งได้รับปัจจัยหนุนจากปริมาณการขายที่เพิ่มขึ้น จากโรงงานโอเลฟินส์กลับมาผลิตได้เต็มที่หลังจากที่ต้องปิดซ่อมบำรุงในไตรมาส 1/62 ที่ผ่านมา

ขณะเดียวกันผลิตภัณฑ์ PET มียอดขายเพิ่มขึ้น และอัตรากำไร (มาร์จิ้น) ก็ปรับตัวได้ดีขึ้นตามไปด้วย ขณะที่ราคาส่วนต่างราคาผลิตภัณฑ์ PTA ปรับตัวเพิ่มมาอยู่ที่เฉลี่ยมากกว่า 220 เหรียญสหรัฐฯต่อตัน จากไตรมาส 1/62 เฉลี่ยอยู่ที่ 140 เหรียญสหรัฐฯต่อตัน

สำหรับภาพรวมปี 62 ยังคงมั้นใจรายได้จะทำได้ตามเป้าที่เพิ่มขึ้นมาที่ 14,000 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยจะมีผลบวกมากจากธุรกิจหลัก ได้แก่ ธุรกิจ Integrated PET, ธุรกิจเส้นใย (fiber) และธุรกิจบรรจุภัณฑ์ ยังคงมีแนวโน้มแข็งแกร่งอย่างต่อเนื่อง แม้ธุรกิจโอเลฟินส์ และธุรกิจเคมีภัณฑ์ชนิดพิเศษ (Specialty Chemicals) ยังคงไม่ฟื้นตัว

นอกจากนี้บริษัทยังคงมุ่งเน้นการมองหาการเข้าซื้อกิจการอย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มการเติบโตของบริษัท และผลักดันให้ผลประกอบการด้านกำไรก่อนดอกเบี้ยจ่าย ภาษีเงินได้ ค่าเสื่อมราคาและค่าตัดจำหน่าย (EBITDA) เติบโตเป็น 2 เท่า ภายในระยะเวลา 5 ปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ