PYLON รับผลประกอบการ Q2/62 ต่ำกว่า Q1/62 เหตุวันหยุดมาก แต่ยันรายได้ทั้งปีตามเป้า 1.6 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 14, 2019 13:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชเนศวร์ แสงอารยะกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ไพลอน (PYLON) เปิดเผยว่า บริษัทคาดผลประกอบการไตรมาส 2/62 จะต่ำกว่าช่วงไตรมาส 1/62 ซึ่งเป็นผลมาจากวันหยุดที่ค่อนข้างมาก แต่อย่างไรก็ตามบริษัทยังคงสามารถใช้เครื่องจักรได้เกือบเต็มกำลังการผลิต โดยปัจจุบันใช้เครื่องจักรอยู่ที่ 80-90% จากเครื่องจักรทั้งหมด 25 เครื่อง

ขณะที่ภาพรวมรายได้ทั้งปี 62 บริษัทยังคงมั่นใจว่ารายได้จะเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ 1,600 ล้านบาท โดยปัจจุบันบริษัทมีงานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) ราว 900 ล้านบาท โดยจะรับรู้รายได้ทั้งหมดภายในช่วงไตรมาส 4/62 และยังคงหางานใหม่เข้ามาอย่างต่อเนื่องทั้งภาครัฐและเอกชน โดยปัจจุบันยังรอติดตามงานโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง รถไฟฟ้าสายสีส้ม และโครงการทางยกระดับทางด่วนพระราม 2 ทางด่วนพระราม 3-ดาวคะนอง และเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC)

"แม้ว่าปีนี้เราจะมองว่าโครงการต่าง ๆ ที่เป็นโครงการขนาดใหญ่ของภาครัฐจะออกมาไม่ทัน แต่เรายังคงมั่นใจว่าผลประกอบการจะมีการเติบโต เนื่องจากยังมีโครงการจากภาคเอกชน โครงการของภาครัฐที่ออกมาตามปีงบประมาณในทุก ๆ ปี ส่วนในเรื่องของการเพิ่มเครื่องจักรนั้นเรายังตคงต้องติดตามงานที่จะออกมาว่าจะมากน้อยเพียงใด คุ้มค่าต่อการลงทุนหรือไม่ โดยเบื้องต้นเราขอวงเงินไว้ราว 150 ล้านบาท หากเหมาะสมเราก็ลงทุนได้ทันที"นายชเนศวร์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ