GPI หวังผลงาน Q2/62 รับผลบวกจากงานมอเตอร์โชว์หนุน พร้อมวางแผนนำ Big Data จากงานมาต่อยอดสร้างรายได้เพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 14, 2019 13:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปราจิน เอี่ยมลำเนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล (GPI) เปิดเผยว่า แนวโน้มการดำเนินงานไตรมาส 2/62 บริษัทคาดว่าจะได้รับผลดีจากการรับรู้รายได้และผลกำไรจากการจัดงาน Bangkok International Motor Show 2019 ในช่วงวันที่ 27 มี.ค.-7 เม.ย.62 ในส่วนที่เหลือจากที่รับรู้ฯบางส่วนในช่วงไตรมาสแรกไปแล้ว ส่วนกลุ่มธุรกิจรับจ้างพิมพ์คาดว่าจะขยายตัวได้ดีจากการได้รับงานพิมพ์เพิ่มขึ้น พร้อมกันนี้ได้เสริมทีมงานฝ่ายขายเพื่อขยายงานและเข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่ต้องการพิมพ์งานบรรจุภัณฑ์ หลังจากได้ติดตั้งเครื่องจักรใหม่ที่สามารถขยายการรับงานพิมพ์แพ็กเกจจิ้งที่ต้องการความคมชัดสูงเป็นที่เรียบร้อย

ด้านธุรกิจจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดมีแนวโน้มขยายตัวเช่นกัน เนื่องจากผู้ประกอบการยานยนต์ต่าง ๆ ต้องการจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดเพื่อผลักดันยอดขายรถในปีนี้เติบโตตามแผนงาน

นอกจากนี้บริษัทอยู่ระหว่างวางแผนขยายธุรกิจการจัดงานแสดงสินค้าประเภทอื่น ๆ เพิ่มเติมนอกจากงานมอเตอร์โชว์เพื่อสร้างรายได้เพิ่มขึ้น จากปัจจุบันที่มีรายได้หลักจากการจัดงาน Bangkok International Motor Show พร้อมทั้งมีแผนนำ Big Data หรือฐานข้อมูลขนาดใหญ่ ที่คัดกรองจากผู้ลงทะเบียนเข้าชมงานดังกล่าวผ่านช่องทางแอพพลิเคชั่น Car Buddy By GPI จำนวน 1.8 หมื่นรายจากทั้งหมดที่ลงทะเบียนกว่า 1 แสนราย มาต่อยอดเพื่อสร้างรายได้เพิ่มขึ้น เพื่อให้บรรลุเป้าหมายการสร้างรายได้ในปีนี้เติบโต 10% จากระดับ 731.65 ล้านบาทในปีที่แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ