EKH คาดผลงานช่วงที่เหลือปีนี้โตต่อเนื่อง หลัง Q1/62 กำไรโต 103% ตามแผนขยายศูนย์แพทย์เพิ่ม-คุมค่าใช้จ่ายดี

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 14, 2019 15:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายแพทย์อำนาจ เอื้ออารีมิตร กรรมการและผู้อำนวยการโรงพยาบาล บมจ.เอกชัยการแพทย์ (EKH) เปิดเผยว่า ทิศทางธุรกิจในช่วงที่เหลือของปีนี้ เชื่อว่ายังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมา เนื่องจากบริษัทมีแผนขยายศูนย์ให้บริการทางการแพทย์อย่างเข้มข้น อาทิ ศูนย์กุมารเวช, ศูนย์ไตเทียม รวมถึงการปรับปรุงห้องพักผู้ป่วย ซึ่งจะทำให้มีจำนวนเตียงเพิ่มขึ้นอีก 60 เตียงจากเดิม 86 เตียง ขณะที่ศูนย์ผู้มีบุตรยาก (IVF) สาขาพระราม 9 คาดว่าจะเปิดให้บริการเต็มรูปแบบได้ในช่วงเดือนมิถุนายน ทำให้สามารถรองรับคนไข้ที่มาใช้บริการได้เพิ่มขึ้น จึงทำให้มั่นใจว่ารายได้ปีนี้จะเติบโตตามเป้าหมายไม่ต่ำกว่า 8-10% ส่วนอัตรากำไรขั้นต้นคาดว่าไม่ต่ำกว่า 35-40%

สำหรับผลประกอบการงวดไตรมาส 1/62 มีกำไรสุทธิ 44.70 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 22.69 ล้านบาท หรือ 103% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนมีกำไรสุทธิ 22.01 ล้านบาท ขณะที่รายได้รวมเท่ากับ 206.36 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 63.23 ล้านบาท หรือ 44.17% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนอยู่ที่ 143.13 ล้านบาท เนื่องจากมีรายได้จากกิจการโรงพยาบาลเพิ่มขึ้น จากจำนวนผู้ป่วยนอกและผู้ป่วยในที่เข้ารับบริการเพิ่มมากขึ้น

โดยศูนย์ที่ทำรายได้เติบโตโดดเด่นได้แก่ ศูนย์กุมารเวช และศูนย์อุบัติเหตุฉุกเฉิน และรายได้ที่เพิ่มขึ้นจากการเปิดศูนย์ผู้มีบุตรยาก หรือศูนย์เด็กหลอดแก้ว ซึ่งได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี ขณะที่บริษัทฯ มีการควบคุมค่าใช้จ่ายได้ดี จึงทำให้รายได้และกำไรปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

"ผลประกอบการไตรมาส 1/62 ของ EKH ถือว่าเป็นที่น่าพอใจ ซึ่งนับเป็นผลการดำเนินงานที่ไม่เคยปรากฎนับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัท ส่วนภาพรวมธุรกิจในปีนี้ประเมินว่า น่าจะเติบโตอย่างมีเสถียรภาพมากขึ้น โดยยังคงมุ่งเน้นขยายศูนย์ให้บริการทางการแพทย์อย่างเข้มข้น เพื่อผลักดันรายได้และกำไรให้ปรับตัวเพิ่มขึ้นโดดเด่นอย่างต่อเนื่อง"นายแพทย์อำนาจ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ