K คาด Q2/62 ขาดทุนลดลง มั่นใจ Q3/62 เริ่มกำไรตามรับรู้ฯ Backlog ราว 625 ลบ. เกือบทั้งหมด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 14, 2019 16:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชยวัฒน์ พิเศษสิทธิ์ ประธานกรรมการ บมจ.คิงส์เมน ซี.เอ็ม.ที.ไอ.(K) เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่าในช่วงไตรมาส 2/62 จะมีผลขาดทุนลดลงเมื่อเทียบกับช่วงไตรมาส 1/62 ที่มีผลขาดทุน 37 ล้านบาท โดยเป็นผลมาจากการที่ภาคเอกชนชะลอการลงทุน และการจัดงานกิจกรรมต่างๆออกไป เนื่องจากผลการเลือกตั้งที่ยังไม่ชัดเจน

อย่างไรก็ตาม คาดว่าผลประกอบการในช่วงไตรมาส 3/62 จะเริ่มเห็นกำไรสุทธิ เนื่องจากบริษัทจะสามารถรับรู้รายได้จากงานในมือ (Backlog) ที่มีอยู่ราว 625 ล้านบาทเกือบทั้งหมด พร้อมทั้งยังได้รับงานใหม่จากการเสนอเข้ารับงานจัดงานแสดงในโครงการประเภทโรงแรม และห้างสรรพสินค้าต่างๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศเพิ่มเติมด้วย

ขณะที่บริษัทอยู่ระหว่างรอผลประมูลงานใหม่อีกมูลค่า 1,600 ล้านบาท คาดว่าจะทยอยรู้ผลประมูลงานในช่วงไตรมาส 3/62 เป็นส่วนใหญ่ โดยบริษัทคาดว่าจะชนะการประมูลอย่างน้อย 15% ของมูลค่างานที่เข้าประมูลงานทั้งหมด เบื้องต้นอีก 2 สัปดาห์นี้คาดว่าจะชนะการประมูลงานราว 300 ล้านบาท

ขณะเดียวกันยังทยอยลงทุนราว 60 ล้านบาท เพื่อย้ายสำนักงาน 3 แห่งรวมไว้เป็นแห่งเดียว เพื่อเพิ่มศักยภาพในการดำเนินงาน รวมถึงยังลดต้นทุนในการบริหารได้ในระดับสูง เบื้องต้นคาดว่าจะแล้วเสร็จในช่วงต้นไตรมาส 4/62


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ