HMPRO คาดผลงาน Q2/62 โตกว่า Q1/62 ตามยอดขายสาขาเดิมโต-เปิดสาขาใหม่ 1 แห่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 14, 2019 17:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายรักพงศ์ อรุณวัฒนา ผู้ช่วยผู้จัดการทั่วไปฝ่ายบัญชี บมจ.โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ (HMPRO) เปิดเผยว่า คาดผลประกอบการไตรมาส 2/62 จะปรับตัวดีขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงไตรมาส 1/62 และดีกว่าช่วงไตรมาส 2/61 โดยเป็นผลมาจากยอดขายสาขาเดิมที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องจากไตรมาส 1/62 ที่เติบโต 2.53% โดยสินค้าที่ได้รับความนิยมคือสินค้าทำความเย็น เช่น พัดลม และแอร์ รวมไปถึงบริษัทจะมีการเปิดสาขาใหม่ 1 แห่งที่จรัญสนิทวงศ์ 13

ในปี 62 บริษัทยังคงมั่นใจรายได้รวมจะเติบโตตามเป้าหมายที่ 5-7% จากปีก่อนที่มีรายได้กว่า 6 หมื่นล้านบาท โดยบริษัทมีทิศทางการเติบโตตามการเติบโตของอัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจ (GDP) ของประเทศ และหากว่ามีความชัดเจนเกี่ยวกับการจัดตั้งรัฐบาลแล้วก็เชื่อว่าจะได้มีความเชื่อมั่นและส่งผลให้ประชนกลับมาจับจ่ายใช้สอยมากขึ้นด้วย

ทั้งนี้ จะเห็นได้ว่าในช่วงไตรมาส 1/62 ที่ผ่านมา กำไรสุทธิมีการเติบโตได้ค่อนข้างดี เป็นผลมาจากการบริหารจัดการต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพ ลดค่าใช้จ่ายด้านต่างๆ รวมไปถึงเพิ่มสัดส่วนการขายสินค้าที่เป็นแบรนด์ของบริษัทมากขึ้นเป็น 20% และทั้งปีคาดว่าจะเพิ่มขึ้นเป็น 20.5% ซึ่งสูงกว่าปีก่อนที่ 19% โดยสินค้าที่เป็นแบรนด์ของบริษัทเองจะมีอัตรากำไรขั้นต้นสูงกว่าสินค้าอื่นๆอยู่ราว 10-15% ปัจจุบันบริษัทมีสินค้าทั้งหมด 3,000-4,000 รายการ

สำหรับแผนการเปิดสาขาใหม่ในปี 62 วางแผนเปิด 6-7 แห่ง มากกว่าปีก่อนที่เปิดไป 1 แห่ง โดยสาขาที่จะเปิดในปีนี้แบ่งเป็น กรุงเทพฯ 3 แห่ง ได้แก่ สาขาจรัญสนิทวงศ์ 13 และสาขาของ HomePro S ในโครงการสามย่านมิตรทาวน์ และอ่อนนุช และโครงการพีเพิ้ล พาร์ค ส่วนในต่างจังหวัดจะเปิด 4 สาขา ได้แก่ จังหวัดมุกดาหาร, อำเภอบ้านฉาง จังหวัดระยอง, จังหวัดสมุทรปราการ และอยู่ระหว่างพิจารณาอีก 1 สาขาในต่างจังหวัด

อีกทั้งยังมีการปรับปรุงสาขาที่เปิดให้บริการแล้วอย่างต่อเนื่อง เช่น สาขาเอกมัย รามอินทรา พระราม 2 ราชพฤกษ์ และเมกาบางนา โดยปัจจุบันบริษัทมีสาขาที่เปิดให้บริการทั้งหมด 108 สาขา ซึ่งรวมสาขาในมาเลเซีย 6 สาขา โดยสาขาทั้งหมดอยู่ในกรุงเทพฯและปริมณฑล จำนวน 28 สาขา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ