บลจ.กสิกรไทยเตรียมเปิดขายกองทุนใหม่ 22 กองทุนรวมกว่า 4 หมื่นลบ.ในปี 51

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 4, 2008 15:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บลจ.กสิกรไทย เผยแผนงานปี 51 เตรียมเปิดขายหน่วยลงทุนกองทุนใหม่ 22 กองทุน ขนาดเงินลงทุนรวมกว่า 4 หมื่นล้านบาท โดยมีเป้าหมายมูลค่าทรัพย์สินสุทธิภายใต้การบริหาร(NAV)ของกองทุนรวมเติบโตไม่น้อยกว่า 20% จากสิ้นปี 50 ที่มี NAV ราว 2.38 แสนล้านบาท จากภาพรวมอุตสาหกรรมกองทุนรวมในปีนี้คาดว่าจะเติบโต 15-20% 
นางวิวรรณ ธาราหิรัญโชติ รองประธานกรรมการบริหาร บลจ.กสิกรไทย กล่าวว่า บริษัทได้ออกกองทุนตราสารหนี้ต่างประเทศ 2 กองทุน ที่เปิดขายไปได้แล้วราว 1.06 หมื่นล้านบาท และ บริษัทคงจะไม่ออกกองทุนประเภทนี้อีก เนื่องจากดอกเบี้ยสหรัฐใกล้เคียงกับอัตราดอกเบี้ยของไทย
นอกจากนี้จะมีกองทุนเพื่อการลงทุนในต่างประเทศ 8 กองทุน จะเน้นลงทุนในกองทุน Commodity ประเภทต่าง ๆ ได้แก่ พลังงานทดแทน ทองคำ เป็นต้น ในครึ่งปีแรกจะออก 3-4 กองทุน ขนาดกองทุนละ 3-4 พันล้านบาท นอกจากนี้จะมีกองทุนตราสารหนี้ในประเทศ 8 กองทุน กองทุนอสังหาริมทรัพย์ 3 กองทุน และกองทุนที่ลงทุนในหุ้น 1 กองทุน
บริษัทยังเน้นการขยายลูกค้าใหม่ด้วยผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย คาดว่าจะเพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 5 หมื่นบัญชี จากปัจจุบันมีอยู่ 1.5 แสนบัญชี และจะเพิ่มความสะดวกในการให้บริการ ผ่านระบบอิเล็คทรอนิกส์ และบริการใหม่ ๆ รวมทั้งรักษาผลการดำเนินงานที่ดี
"ปีนี้มองว่าเติบโต 15-20% เป็นการเติบโตแบบปกติ เป้าหมายเรื่องมาร์เก็ตแชร์เป็นเรื่องรอง เราจะเน้นความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ให้ลูกค้า และให้ความสะดวกในการซื้อขาย"นางวิวรรณ กล่าว
สำหรับผลดำเนินงานในปี 50 บริษัทมีมูลค่า NAV โดยรวมเติบโต 32.25% เป็น 3.19 แสนล้านบาท โดยเติบโตสูงกว่าที่คาดการณ์ ซึ่งรวมกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ และกองทุนส่วนบุคคล ปัจจุบันส่วนแบ่งตลาดของบริษัทในธุรกิจบริหารกองทุนรวมอยู่ที่ 14.80% เป็นอันดับ 2 รองจากบลจ.ไทยพาณิชย์
ปีนี้บริษัทมองว่าการจัดพอร์ตลงทุนของกองทุนรวมคงจะต้องกระจายตัวไปในหลายกลุ่มมากขึ้น จากปีก่อนที่การลงทุนกระจุกตัวอยู่ในกลุ่มพลังงานและปิโตรเคมี โดยมองว่าปีนี้แม้ว่าราคาหุ้นกลุ่มพลังงานได้ปรับลดลงมามากแล้ว เนื่องจากวิตกกังวลการปรับตัวเพิ่มขึ้นของราคาน้ำมัน ก็ยังเห็นว่าน่าสนใจที่จะลงทุนต่อไป เพราะจำนวนโรงกลั่นมีอยู่จำกัด และยังมีกลุ่มที่จะได้รับประโยชน์จากการขยายการลงทุนของรัฐบาลในปีนี้ เช่น โรงแรม อสังหาริมทรัพย์ และนิคมอุตสาหกรรม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ