นายกฯ ประชุม คนร.ก่อนลงพื้นที่ตรวจราชการชุมชนคลองเตย/จับตาหัวหน้าพรรคปชป.คนใหม่/ธปท.ดีเดย์โครงการคลินิกแก้หนี้ เฟส 2

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 15, 2019 10:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เช้าวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ ครั้งที่ 2/2562 ณ ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล

ส่วนในช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรีมีกำหนดการตรวจราชการพื้นที่กรุงเทพมหานคร ตรวจเยี่ยมการพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้ที่อยู่อาศัยในชุมชนคลองเตย ณ บริเวณปากซอยดำรงลัทธพิพัฒน์ 2 และตรวจเยี่ยมสภาพวิถีชีวิต ความเป็นอยู่ของประชาชน และสภาพแวดล้อมในย่านที่อยู่อาศัยของประชาชนในชุมชนคลองเตย เพื่อรับทราบสภาพวิถีชีวิต ความเป็นอยู่ สภาพแวดล้อม และการพัฒนาชุมชนในมิติต่างๆ โดยจะเยี่ยมชมศูนย์สร้างสุขทุกวัยคลองเตย ซึ่งเป็นศูนย์ให้บริการด้านนันทนาการครอบคลุมทุกกลุ่มทุกช่วงวัยตั้งแต่เด็ก เยาวชน คนทำงาน และผู้สูงอายุ และศูนย์บริการสาธารณสุข 41 คลองเตย เพื่อติดตามการให้บริการด้านการแพทย์และสาธารณสุขในระดับปฐมภูมิ (primary care) สำหรับประชาชนในชุมชนเมือง

  • ความเคลื่อนไหวทางการเมืองวันนี้ ติดตามการประชุมใหญ่วิสามัญประจำปี ของพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งมีวาระสำคัญ คือการเลือกหัวหน้าพรรค และกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ โดยมีผู้ร่วมลงสมัครชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ทั้งหมด 4 คนประกอบด้วย นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รักษาการหัวหน้าพรรค, นายกรณ์ จาติกวณิช รักษาการรองหัวหน้าพรรค ,นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และ นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน อดีตผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โดยจะมีการแสดงวิสัยทัศน์ของผู้ลงสมัครหัวหน้าพรรคคนละไม่เกิน 15 นาที จากนั้นจะเริ่มเลือกหัวหน้าพรรค
  • น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา นักเคลื่อนไหวกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง เดินทางไปมอบดอกไม้และยื่นหนังสือถึงนายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อเรียกร้องให้พรรคประชาธิปัตย์ เลือกนายกฯ จากพลเรือน หยุดยั้งคสช.สืบทอดอำนาจ
  • ความเคลื่อนไหวทางด้านเศรษฐกิจอื่นๆ ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดโครงการคลินิกแก้หนี้ ระยะที่ 2 เริ่มต้นวันที่ 15 พ.ค.นี้ โดยได้ขยายขอบเขตให้รวมหนี้บัตรเครดิต และสินเชื่อส่วนบุคคลของผู้ประกอบการ Non-bank ซึ่งโครงการนำร่องระยะแรกนั้น จะครอบคลุมเฉพาะหนี้ของธนาคารพาณิชย์เท่านั้น

โครงการในระยะที่ 2 นี้ มีผู้ประกอบการ Non-bank อีก 19 แห่ง เข้าร่วมโครงการ และเมื่อรวมกับธนาคารพาณิชย์ 16 แห่ง ที่มีอยู่แล้ว จะทำให้ โครงการคลินิกแก้หนี้ มีสถาบันการเงินและ Non-bank เข้าร่วมโครงการรวม 35 แห่ง ครอบคลุมการแก้หนี้สินเชื่อบัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคลเกือบทั้งระบบ เกือบ 99%

  • สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) จัดงาน "Exponential Manufacturing Thailand 2019" ระหว่าง 15 -16 พ.ค. 2562 เพื่อนำพาภาคอุตสาหกรรมให้มีการพัฒนาและเติบโตแบบก้าวกระโดด รวมทั้งจะสามารถช่วยผลักดันให้ภาพรวมอุตสาหกรรมไทยสามารถแข่งขันได้ในระดับสากล เพื่อพัฒนาเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อมไทยอย่างยั่งยืน
  • บมจ.การบินไทย (THAI) ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ
  • นักวิเคราะห์ บล.กสิกรไทย (KS) ให้มุมมมองเกี่ยวกับประเด็น Trade War-ขั้วมหาอำนาจเปลี่ยนกระทบตลาดหุ้นไทย
  • ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) จัดงานสัมมนาแนวโน้มเศรษฐกิจโลก ค่าเงิน และตลาดหุ้น เพื่อเป็นข้อมูลให้ลูกค้าที่ประกอบธุรกิจ
  • บมจ.สิงห์ เอสเตท (S) แถลงข่าว สิงห์ เอสเตท เปิดแผนการเสนอขายหุ้นสามัญต่อประชาชนทั่วไป (IPO) ของธุรกิจโรงแรมในเครือ บริษัท เอส โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท จำกัด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ