ADVANC คาดรายได้ Q2/62 โตต่อเนื่องจาก Q1/62 ตามธุรกิจโมบาย-เน็ตบ้านโต

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 15, 2019 13:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศิริภพ ปภัทธนนันท์ นักลงทุนสัมพันธ์ บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) กล่าวว่า บริษัทฯ คาดรายได้ไตรมาส 2/62 จะเติบโตต่อเนื่องจากไตรมาสแรก เป็นไปตามการเติบโตของธุรกิจโทรศัพท์มือถือเป็นหลัก โดยในช่วงที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้ลดทอนการขายแพ็กเกจ Fixed-Speed Unlimited ในราคาที่ต่ำกว่า 1,000 บาท และมีการขายแพ็กเกจในราคาที่สูงขึ้น ซึ่งเป็นผลบวกต่อบริษัทฯ ขณะเดียวกันในปีนี้บริษัทฯ ยังคงรักษาการเป็นผู้นำในตลาด และรักษาความสามารถในการแข่งขัน

ทั้งนี้ในธุรกิจเน็ตบ้านก็ยังมีการเติบโตต่อเนื่อง ซึ่งบริษัทฯ ยังคงเน้นการขาย Fixed Mobile Convergence (FMC) เป็นหลัก โดยในไตรมาส 1/62 มีลูกค้าเพิ่มขึ้น 65,000 ครัวเรือน หรือคิดเป็นลูกค้ารวมทั้งสิ้น ณ ปัจจุบันอยู่ที่ 795,000 ครัวเรือน และตั้งเป้าหมายจะมีลูกค้าในสิ้นปีนี้ที่ 1 ล้านครัวเรือน

นอกจากนี้ธุรกิจ Digital service ก็ได้มีการขยายบริการทั้งในด้านลูกค้า enterprise ซึ่งคาดว่าปีนี้น่าจะเติบโตในระดับที่ใกล้เคียงกันกับปีก่อนที่ 10% และลูกค้าทั่วไป ก็มีการขยายช่องทางให้บริการทั้งในส่วนของวีดิโอ, โมบายมันนี่, ประกัน เป็นต้น โดยปีนี้บริษัทฯ ยังคงเป้าหมายรายได้เติบโตที่ 4-6% และอัตรากำไรก่อนดอกเบี้ยจ่าย,ภาษี,ค่าเสื่อมและค่าตัดจำหน่าย (EBITDA Margin) ใกล้เคียงปีก่อนที่ 43.4% ขณะที่งบลงทุนปีนี้วางไว้ที่ 2-2.5 หมื่นล้านบาท โดยจำนวนนี้แบ่งไปใช้ในธุรกิจเน็ตบ้าน 4-5 พันล้านบาท

สำหรับการรับจัดสรรคลื่นความถี่ 700 MHz ขณะนี้บริษัทฯ ยังไม่ได้สรุปว่าจะรับการจัดสรรคลื่นดังกล่าวหรือไม่ โดยยังต้องรอดูความชัดเจนของหลักเกณฑ์การจัดสรรคลื่นความถี่ 700 MHz ของสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(สำนักงาน กสทช.) ที่คาดว่าจะประกาศลงราชกิจจานุเบกษาในวันที่ 8 มิ.ย.62 อย่างไรก็ตามปัจจุบันบริษัทฯ ก็มีการพิจารณาในหลายๆ ด้าน ซึ่งหากรับการจัดสรรคลื่นฯ บริษัทฯ ก็จะมีค่าธรรมเนียมใบอนุญาตปีละ 1,700 ล้านบาท แต่หากไม่รับการจัดสรรคลื่นฯ บริษัทฯ ก็มีความสามารถในการจ่ายค่าใบอนุญาตคลื่น 900 MHz ได้ตามเดิม โดยปัจจุบันบริษัทฯ มีเงินสดในมืออยู่ที่ 2.1 หมื่นล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ