กองทรัสต์ FTREIT เล็งลงทุนทรัพย์สินเพิ่มจากกลุ่ม FPT ในช่วงเม.ย.-ก.ย.62

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 15, 2019 15:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพีระพัฒน์ ศรีสุคนธ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ อินดัสเทรียล รีท แมนเนจเม้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ FIRM (ชื่อเดิมคือ บริษัท ไทคอน แมนเนจเม้นท์ จำกัด หรือ TMAN) ในฐานะผู้จัดการกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์เพื่ออุตสาหกรรม เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (FTREIT) เปิดเผยว่า ในครึ่งหลังของปีงบประมาณ 2562 (เม.ย.-ก.ย.62) FTREIT จะทำการพิจารณาลงทุนในทรัพย์สินจากกลุ่มบมจ.เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทย (FPT) เพิ่มเติม และจะทำการบริหารจัดการทรัพย์สินให้มีอัตราการเช่าที่อยู่ในระดับที่สูง มีสัดส่วนรายได้และค่าใช้จ่ายที่มีความเหมาะสม สามารถมอบผลตอบแทนให้แก่ผู้ถือหน่วยทรัสต์อย่างสม่ำเสมอ ตลอดจนรักษาสถานะกองทรัสต์อุตสาหกรรมและโลจิสติกส์ที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทย

สำหรับผลประกอบการประจำไตรมาสที่ 2 ปีงบประมาณ 2562 (ม.ค.-มี.ค.62) มีรายได้รวมทั้งสิ้น 718 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 78 ล้านบาท หรือเติบโตร้อยละ 12 เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน โดยเป็นรายได้จากการลงทุนสุทธิทั้งสิ้น 463 ล้านบาท เมื่อนับรวมผลการดำเนินงานในช่วง 6 เดือนแรกของปีงบประมาณ 2562 (ต.ค. 61-มี.ค. 62) FTREIT มีรายได้รวมทั้งสิ้น 1,395 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 564 ล้านบาท หรือเติบโตร้อยละ 68 เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน โดยเป็นรายได้จากการลงทุนสุทธิทั้งสิ้น 885 ล้านบาท

การเติบโตดังกล่าวแสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพด้านการบริหารจัดการทรัพย์สินของผู้จัดการกองทรัสต์ (FIRM) ที่มุ่งรักษาอัตราการต่อสัญญาเช่าและอัตราการเช่าพื้นที่โรงงานและคลังสินค้า (Occupancy Rate) ให้อยู่ในระดับที่สูง ซึ่งปัจจุบันกองทรัสต์มีอัตราการเช่าพื้นที่เฉลี่ยสูงกว่าร้อยละ 80 และยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ