CMC คงเป้ารายได้ปี 62 เติบโต 40-50% แม้ Q1/62 หดตัว แต่มองศก.ครึ่งปีหลังดี-มีโครงการใหม่พร้อมโอนหนุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 15, 2019 17:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายแพทย์วิเชียร แพทยานันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เจ้าพระยามหานคร (CMC) เปิดเผยว่า บริษัทยังคงเป้าหมายรายได้ปี 62 เติบโตประมาณ 40-50% แม้ในช่วงไตรมาส 1/62 จะมีรายได้รวม 378.3 ล้านบาท ลดลงจากระดับ 440.4 ล้านบาท ในช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากรายได้ในปีนี้จะมาจากโครงการที่สร้างเสร็จพร้อมอยู่, โครงการใหม่ที่พร้อมจะโอนกรรมสิทธิ์ได้ภายในปีนี้ และจากรายได้จากงานรับเหมาก่อสร้าง และอื่น ๆ ภายใต้บริษัทย่อย

นอกจากนี้บริษัทเตรียมออกแคมเปญการตลาดเพื่อจูงใจและกระตุ้นการรับรู้ต่อแบรนด์ และการขายอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี รวมถึงการเพิ่มช่องทางการจำหน่ายผ่านกลุ่มผู้แทนขาย เนื่องจากปีนี้ทางบริษัทเล็งเห็นโอกาสจากการลงทุนของภาครัฐและเอกชนที่สูงขึ้น

สำหรับในไตรมาส 1/62 บริษัทมีกำไรขั้นต้นจากการขายอสังหาริมทรัพย์ 154.4 ล้านบาท คิดเป็นอัตรากำไรขั้นต้น 40.8% เพิ่มขึ้นจากอัตรากำไรขั้นต้น 39.5% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และมีกำไรสุทธิ 23 ล้านบาท ลดลงจากกกำไรสุทธิ 40.68 ล้านบาท ในช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา โดยผลประกอบการลดลงตามสภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน

ด้านนางสาวอนงค์ลักษณ์ แพทยานันท์ กรรมการผู้จัดการ ของ CMC กล่าวว่า ปีนี้เป็นปีที่ท้าทายสำหรับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ อย่างไรก็ดี บริษัทเชื่อมั่นว่าในครึ่งปีหลังเศรษฐกิจของไทยจะปรับตัวดีขึ้นหลังจากรัฐบาลใหม่ และเพื่อสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่อง บริษัทมีแผนที่จะเปิดตัว 9 โครงการใหม่ มูลค่ารวมกว่า 10,000 ล้านบาท โดยให้ความสำคัญในการออกแบบที่ทันสมัยและใส่ใจต่อ Function การใช้งานที่ตอบโจทย์ Lifestyle ของกลุ่มลูกค้าเป้าหมายในแต่ละโครงการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ