TU ร่วง 3.78% หลังผู้บริโภคสหรัฐฟ้อง Chicken of the Sea หลอกลวงประชาชน กรณีจับปลาทูน่า

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 16, 2019 10:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น TU ราคาไหลลง 3.78% มาอยู่ที่ 17.80 บาท ลดลง 0.70 บาท มูลค่าซื้อขาย 146.46 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.12 น. โดยเปิดตลาดที่ 18.40 บาท ราคาทำระดับสูงสุดที่ 18.50 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 17.70 บาท

เช้านี้ มีรายงานข่าวออกมาว่า กลุ่มผู้บริโภคในสหรัฐได้รวมตัวกันฟ้องร้องบริษัท Bumble Bee, Chicken of the Sea และ StarKist โดยกล่าวหาว่าบริษัทเหล่านี้ทำการหลอกลวงผู้บริโภคให้เชื่อว่า ทางบริษัทจับปลาทูน่าด้วยวิธีที่ไม่เป็นอันตรายต่อปลาโลมา

คำฟ้องระบุว่า บริษัททั้ง 3 ใช้วิธีทำการประมงที่เป็นอันตราย หรือทำให้ปลาโลมาเสียชีวิต โดยไม่ได้ใช้วิธีที่ปลอดภัยกว่า และมีค่าใช้จ่ายสูงกว่า เช่นที่บริษัท Whole Foods และ Trader Joe's ใช้

โจทก์ระบุว่า สิ่งนี้ทำให้ฉลากติดบรรจุภัณฑ์ของ Bumble Bee, Chicken of the Sea และ StarKist ที่ระบุว่า เป็นผลิตภัณฑ์ที่ไม่เป็นภัยต่อปลาโลมานั้น เป็นข้อมูลเท็จ และสร้างความเข้าใจผิดต่อผู้บริโภค และเป็นการละเมิดกฎหมายในหลายรัฐ ซึ่งรวมถึงแคลิฟอร์เนีย ฟลอริดา นิวเจอร์ซี และนิวยอร์ก

คำฟ้องดังกล่าวเรียกร้องให้บริษัททำการชดเชยโดยเต็มจำนวนต่อผู้บริโภคทั่วสหรัฐ ซึ่งได้ซื้อปลาทูน่าของบริษัทในช่วง 4 ปีที่ผ่านมา

ทั้งนี้ บริษัท Lion Capital เป็นเจ้าของ Bumble Bee ขณะที่บมจ.ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป (TU) เป็นเจ้าของ Chicken of the Sea ส่วนบริษัท Dongwon Industries Co. ของเกาหลีใต้เป็นเจ้าของ StarKist


แท็ก สหรัฐ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ