FLOYD คงเป้ารายได้ปีนี้โตตามเป้า 10-15% จาก Backlog 450 ลบ.หนุน -หวังการเมืองในปท.ชัดเจนหนุนศก.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 17, 2019 16:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายทศพร จิตตวีระ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ฟลอยด์ (FLOYD) เปิดเผยว่า บริษัทยังมั่นใจรายได้ปีนี้เติบโตได้ตามเป้าหมาย 10-15% จากภาพรวมเศรษฐกิจและการเมืองในประเทศ หากมีความชัดเจนในมาตรการพยุงเศรษฐกิจ ของกระทรวงการคลัง รวมถึงการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานในด้านการคมนาคม ส่งผลให้ผู้ประกอบการเอกชนมีความมั่นใจในการลงทุน ซึ่งจะทำให้ปีนี้มีงานประมูลโครงการใหม่ ๆ เพิ่มมากขึ้น ทั้งงานโครงสร้างพื้นฐาน Data Center อาคารที่พักอาศัย และห้างสรรพสินค้า เป็นต้น

ทั้งนี้ FLOYD มีความพร้อมที่จะเข้าประมูลงานอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการยื่นประมูลงานจากลูกค้าเดิมที่มีการขยายโครงการใหม่ ๆ เพื่อสะสมงานในมือ (Backlog) เข้ามาเพิ่มเติมจากปัจจุบันที่มีอยู่ราว 450 ล้านบาท คาดทยอยรับรู้รายได้ทั้งหมดในปีนี้

สำหรับผลประกอบการของบริษัทในงวดไตรมาส 1/62 มีรายได้จากการให้บริการ 134.12 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 32.20% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยรายได้จากการให้บริการมาจากการรับรู้รายได้งานอาคารสูง งานแนวราบซึ่งเป็นงานห้างสรรพสินค้า และงานปรับปรุงงานเพิ่มอื่น ๆ รวมถึงงาน Data Center ทำให้บริษัททยอยรับรู้รายได้จากการให้บริการได้อย่างต่อเนื่อง

ขณะที่มีกำไรสุทธิ 13.37 ล้านบาท เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนมีกำไรสุทธิ 19.52 ล้านบาท ลดลง 6.15 ล้านบาท หรือลดลง 31.49% เนื่องจากบริษัทได้รับโครงการใหม่ ซึ่งทางบริษัทอยู่ในช่วงศึกษาโครงการทำให้ต้นทุนบริการเพิ่มขึ้น ส่วนค่าใช้จ่ายในการบริหารเพิ่มขึ้นเล็กน้อย จากการที่บริษัทมีการพัฒนาความรู้ความสามารถพนักงานให้มีความชำนาญในโครงการ และเพื่อรองรับงานใหม่ในอนาคต

อย่างไรก็ตามจากแรงหนุนของ ความชัดเจนในมาตรการพยุงเศรษฐกิจ ของกระทรวงการคลัง รวมถึงการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานในด้านการคมนาคมครบทุกด้านที่มีทิศทางที่ชัดเจน ทั้งรถไฟความเร็วสูง รถไฟทางคู่ รถไฟฟ้าในกรุงเทพมหานคร รวมถึงการคมนาคมทางน้ำและอากาศ ทำให้มีเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจทันที ส่งผลให้ภาคเอกชนรับผลดีจากตลาดที่อยู่อาศัย และ ผู้ประกอบการห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ที่มีแผนขยายการลงทุนอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการปรับปรุงซ่อมแซม และขยายตัวไปยังพื้นที่เขตภูมิภาคเพิ่มสูงขึ้น ล้วนเป็นกลุ่มลูกค้าหลักของบริษัททั้งสิ้น ซึ่งบริษัทมีศักยภาพพร้อมลุยประมูลงานใหม่ๆ เพิ่ม และพร้อมทั้งเล็งขยายธุรกิจเพิ่มรายได้ให้เติบโตแข็งแกร่ง

ส่วนแผนการเข้าประมูลงานใหม่ในปีนี้ บริษัทยังคงเน้นการรักษากลุ่มลูกค้าเก่าด้วยคุณภาพและราคาพึงพอใจ พร้อมทั้งเน้นเปิดตลาดกลุ่ม Data Center ตามนโยบายไทยแลนด์ 4.0 และโครงการผลักดันอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงของภาครัฐ ที่ทำให้ธุรกิจกลุ่มนี้เติบโตแบบก้าวกระโดด FLOYD จึงเห็นเป็นโอกาสในการใช้ความเชี่ยวชาญในการรับเหมางานติดตั้งงานระบบเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า นอกจากนั้นบริษัทยังคงมีแผนเดินหน้าเปิดตลาดในกลุ่มอื่น ๆ อาทิ โรงพยาบาล โรงงาน เป็นต้น รวมถึงพัฒนาบุคลากรให้มีความรู้ความเชี่ยวชาญ และเร่งสร้างศูนย์อบรม ซึ่งขณะนี้เริ่มก่อสร้างแล้ว คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในต้นปีหน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ