ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้แกว่งตัว-อิงอ่อนลงหลังปัจจัยแวดล้อมนอกปท.เป็นลบ-ยังต้องติดตามปัจจัยการเมืองในปท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 21, 2019 09:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายถนอมศักดิ์ สหรัตน์ชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการและหัวหน้าฝ่ายวิจัย บล.เคที ซีมิโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะแกว่งตัวในทิศทางอ่อนตัวลง แต่ก็ขึ้นอยู่กับตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ของไทยว่าจะออกมาเป็นอย่างไรบ้าง หากออกมาต่ำก็จะเป็นลบต่อตลาดฯ อีกทั้งปัจจัยแวดล้อมนอกประเทศขณะนี้ก็ยังเป็นลบอยู่ โดยเฉพาะกรณีของบริษัทหัวเว่ย เทคโนโลยี่ หลังจากที่กูเกิลได้ประกาศระงับ การทำธุรกิจกับหัวเว่ยก่อนหน้านี้ ทำให้ยังต้องติดตามการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีนต่อไป ซึ่งก็ยังไม่รู้จะมีการนัดคุยกันอีกเมื่อไร

อนึ่ง ล่าสุด กระทรวงพาณิชย์สหรัฐได้ยกเลิกคำสั่งห้ามธุรกิจสหรัฐร่วมงานกับบริษัทหัวเว่ย เทคโนโลยี่ เป็นการชั่วคราว โดยอนุญาตให้มีการอัพเดทซอฟท์แวร์เพื่อให้ผู้ใช้ยังคงสามารถใช้งานโทรศัพท์ของหัวเว่ยได้ โดยการยกเลิกคำสั่งดังกล่าวจะมีผลจนบังคับใช้จนถึงวันที่ 19 ส.ค.นี้ และการประกาศยกเลิกคำสั่งแบนดังกล่าวเป็นการชั่วคราวนั้น ทำให้กูเกิลยังคงสามารถร่วมงานกับหัวเว่ยได้ต่อไป และหัวเว่ยก็จะสามารถใช้ระบบแอนดรอยด์ได้เหมือนเดิมจนถึงวันที่ 19 ส.ค.

ด้านตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้เคลื่อนไหวทั้งในแดนบวก และลบ หลังจากที่วานนี้ตลาดในเอเชียฟื้นตัวขึ้นภายหลังจากที่ตัวเลข GDP ของญี่ปุ่นออกมาดีกว่าคาด พร้อมมองช่วงนี้ Fund Flow คงจะยังไม่ไหลเข้าตลาดบ้านเรา และยังต้องติดตามปัจจัยการเมืองต่อไปด้วย

พร้อมให้แนวรับ 1,600 จุด ส่วนแนวต้าน 1,620 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ