ILINK คงเป้ารายได้ปีนี้โตเป็น 5.49 พันลบ. รับอานิสงส์งานเน็ตชายขอบ-แต่งตั้ง Distribution ในตปท.เพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 21, 2019 12:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมบัติ อนันตรัมพร ประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.อินเตอร์ลิ้งค์ คอมมิว นิเคชั่น (ILINK) เปิดเผยว่า บริษัทยังคงตั้งเป้าหมายรายได้ไว้ที่ 5,485 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากราว 5,370 ล้านบาทในปีก่อน เนื่องจากธุรกิจจัดจำหน่ายสายสัญญาณได้แต่งตั้ง Distribution ในต่างประเทศเพิ่มขึ้น ประกอบด้วยสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา จำนวน 3 ราย สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว จำนวน 3 ราย และราชอาณาจักรกัมพูชา จำนวน 2 ราย อีกทั้งยังได้เปิด Show Room Online ใน Lazada, Shopee และ ID Central เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าและเมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม ที่ผ่านมา บริษัท ยังได้เปิดตัว LINK SWITCH ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ในหมวด Networking ที่มีมูลค่าตลาดในประเทศไทยกว่า 8,000 ล้านบาท

ส่วนธุรกิจโทรคมนาคมยังคงเติบโตแบบก้าวกระโดด เนื่องจากมีรายได้ในการให้เช่าวงจรสื่อสารความเร็วสูง ซึ่งมีทั้งลูกค้าในกลุ่มธนาคาร บริษัทเงินทุนหลักทรัพย์และบริษัทขนาดใหญ่ทีมีสาขาทั่วประเทศ รวมทั้งยังชนะการประกวดราคาโครงการอินเทอร์เน็ตชายขอบของสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) มูลค่ากว่า 4,000 ล้านบาท ทำให้สามารถรับรู้รายได้อย่างต่อเนื่องและมีรายได้คงที่จากการให้เช่าพื้นที่ดาต้าเซ็นเตอร์และลูกค้าเดิมที่ต่อสัญญามาโดยตลอด

นายสมบัติ กล่าวต่อไปว่าธุรกิจวิศวกรรมโครงการพิเศษที่นอกจากจะพยายามเร่งรัดและสร้างกำไรจากการดำเนินงานโครงการ Satellite Terminal ของสนามบินสุวรรณภูมิ ที่ก่อสร้างมานานกว่า 3 ปี ให้แล้วเสร็จตามกำหนดเวลาแล้ว บริษัทยังเตรียมประกวดราคาโครงการเคเบิลใต้น้ำ (Submarine Cable) ของเกาะสมุยวงจร 4 มูลค่า 1,767 ล้านบาท และเกาะปันหยี มูลค่า 188 ล้านบาท โดยคาดว่าจะสามารถเปิดประมูลได้ภายในไตรมาสที่ 3/2562


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ