KTIS คาดผลงาน Q3 ปี 61/62 เติบโตต่อเนื่อง พร้อมเดินหน้าลงทุนสินค้ามูลค่าเพิ่มช่วยหนุนกำไรดีขึ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 21, 2019 17:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณัฎฐปัญญ์ ศิริวิริยะกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบมจ.เกษตรไทย อินเตอร์เนชั่นแนล ชูการ์ คอร์ปอเรชั่น (KTIS) เปิดเผยว่า บริษัทคาดผลประกอบการในช่วงไตรมาส 3 งวดปี 61/62 (เม.ย.-มิ.ย.62) จะเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง โดยได้รับปัจจัยบวกจากธุรกิจผลิตและจำหน่ายพลังงานไฟฟ้าจากเชื้อเพลิงชีวมวล, ธุรกิจผลิตและจำหน่ายเยื่อกระดาษชานอ้อย, ธุรกิจผลิตและจำหน่ายเอทานอล และธุรกิจผลิตและจำหน่ายน้ำตาลทราย ที่ราคาขายน้ำตาลมีทิศทางที่ดี ทำให้คาดว่าทั้งปี 61/62 (ต.ค.61-ก.ย.62) ผลประกอบการจะออกมาดีกว่างวดปี 60/61 แน่นอน อีกทั้งบริษัทยังคงรอลุ้นรับเงินมูลค่าราว 170 ล้านบาท ซึ่งเป็นเงินชดเชยส่วนแบ่งราคาในและต่างประเทศ ในช่วงเดือน ก.ย. 62 นี้

สำหรับโครงการ "นครสวรรค์ไบโอคอมเพล็กซ์" (Nakhon Sawan Biocomplex : NBC) ที่ได้ร่วมลงทุนกับกลุ่ม บมจ.โกลบอลกรีนเคมิคอล (GGC) นั้นปัจจุบันอยู่ระหว่างการหาผู้รับเหมาเข้ามาดำเนินโครงการ โดยคาดว่าจะเริ่มก่อสร้างได้ในงวดปี 62/63 และคาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จเฟส 1 ภายในระยะเวลา 9-12 เดือน และในระยะเวลาอีก 1 ปีครึ่ง - 2 ปี จะเริ่มทำในส่วนของไบโอคอมเพล็กซ์เต็มโครงการได้

ขณะที่โครงการโรงงานผลิตภาชนะจากเยื่อชานอ้อย ซึ่งมีกำลังการผลิต 50 ตัน/วัน มูลค่าโครงการ 1.3 พันล้านบาท ที่ได้ร่วมลงทุนกับ Eurasia Light Industry Equipment Manufacturing Company Limited (EAMC) นั้นคาดว่าจะก่อสร้างได้ในช่วงต้นปีของงวดปี 62/63 และในช่วงปลายปีก็จะสามารถเริ่มรับรู้รายได้ทันที

"หลังจากนี้เราจะเน้นการลงทุนในสินค้าที่มีมูลค่าเพิ่มเป็นหลัก ซึ่งจะช่วยให้บริษัทสามารถหาผลกำไรได้ดีขึ้น และจะมีผลประกอบการที่เติบโตขึ้นได้อย่างต่อเนื่องด้วย" นายณัฎฐปัญญ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ