(เพิ่มเติม) ดัชนี SET ต้นภาคเช้าปรับขึ้น 10 จุด ตามตลาดตปท. แรงซื้อหุ้นใหญ่หนุนตลาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 22, 2019 10:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีหุ้นไทยต้นภาคเช้าปรับขึ้นกว่า 10 จุด ตามทิศทางตลาดหุ้นต่างประเทศที่ส่วนใหญ่ปรับตัวขึ้น ผ่อนคลายข้อพิพาททางการค้าระหว่างสหรัฐและจีน หลังกระทรวงพาณิชย์สหรัฐได้ประกาศยกเลิกคำสั่งห้ามบริษัทสหรัฐในการดำเนินธุรกิจกับบริษัทหัวเว่ย เทคโนโลยี่ เป็นการชั่วคราว ขณะที่นักลงทุนต่างชาติกลับเข้าซื้อสุทธิเมื่อวานนี้ และเช้านี้ก็มีแรงซื้อหุ้นใหญ่เข้ามาช่วยหนุนภาพรวมการลงทุน

เมื่อเวลา 10.01 น. ดัชนี SET อยู่ที่ 1,620.59 จุด เพิ่มขึ้น 10.10 จุด (+0.63%)

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.11 น. ดัชนี SET อยู่ที่ 1,619.30 จุด เพิ่มขึ้น 8.81 จุด (+0.55%)

นายวิจิตร อารยะพิศิษฐ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยหลักทรัพย์ บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ปรับตัวขึ้นได้กว่า 10 จุด เป็นไปในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียที่ส่วนใหญ่ปรับตัวขึ้นได้ดีเช่นกัน โดยตลาดบ้านเราได้รับโมเมนตัมในช่วงท้ายตลาดฯเมื่อวานนนี้ที่มีแรงซื้อกลับเข้ามา และวานนี้นักลงทุนต่างชาติก็ได้พลิกกลับมาซื้อสุทธิหลังจากที่ได้ขายต่อเนื่องมาหลายวัน และหากวันนี้ต่างชาติยังซื้อต่อเนื่อง ก็จะเป็น Sentiment บวกให้กับตลาดฯปรับตัวขึ้นไปได้อีก

ทั้งนี้ ตลาดฯดูเหมือนจะมีความคาดหวังในปัจจัยการเมืองมากขึ้น และผ่อนคลายกรณีสงครามการค้าหลังจากที่สหรัฐฯได้ยืดเวลาคำสั่งห้ามธุรกิจสหรัฐร่วมงานกับบริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ เป็นการชั่วคราว

อีกทั้ง ยังได้แรงหนุนจากการปรับเพิ่มน้ำหนักหุ้นไทยของ MSCI โดยมีผลในวันที่ 29 พ.ค.นี้ ซึ่งในระหว่างนี้นักลงทุนต่างชาติอาจจะมีการ Re-balance ได้

พร้อมให้แนวรับ 1,600 จุด ส่วนแนวต้าน 1,620-1,630 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ