(เพิ่มเติม) PROUD เปิดตัว 2 คอนโดฯในหัวหิน มูลค่ารวม 5.5 พันลบ. เจาะกลุ่มพรีเมียม พร้อมวางเป้าเพิ่มยอดขายเป็น 1 หมื่นลบ.ใน 5 ปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 22, 2019 15:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.พราว เรียล เอสเตท (PROUD) หรือบมจ.โฟคัส ดีเวลลอปเม้นท์ แอนด์ คอนสตรัคชั่น (FOCUS) เดิม เปิดตัวแผนบุกตลาดอสังหาริมทรัพย์ ภายใต้แนวคิด "MORE THAN JUST LIVING: ชีวิตที่มากกว่า" โดยเตรียมขยายโครงการไปในเมืองท่องเที่ยวหลักต่าง ๆ รวมถึงกรุงเทพฯ ตั้งเป้ายอดขายรวมประมาณ 1 หมื่นล้านบาทใน 5 ปี โดยเริ่มจากการเปิดตัว 2 โครงการคอนโดมิเนียมในหัวหิน โดยโครงการแรกหรูสุดริมทะเล โครงการที่สองติดรีสอร์ทสวนน้ำ วานา นาวา รองรับกลุ่มลูกค้าไฮเอนด์และลักซ์ชัวรี่

นายพสุ ลิปตพัลลภ กรรมการบริหาร ของ PROUD เปิดเผยว่า สำหรับโครงการที่จะเปิดตัวนั้น โครงการแรก หรูที่สุดริมทะเลหัวหิน ภายในสิ้นปี 62 และโครงการที่สอง ติดรีสอร์ท สวนน้ำ วานา นาวา ในต้นปี 63 ซึ่งยอดขายรวมสองโครงการแรกอยู่ที่ประมาณ 5.5 พันล้านบาท และมีเป้าหมายจะหาโครงการใหม่ เพื่อเพิ่มยอดขายอีกอย่างน้อยประมาณ 4-6 พันล้านบาท รวมเป็นประมาณ 1 หมื่นล้านบาท ภายใน 5 ปี

น.ส.พราวพุธ ลิปตพัลลภ กรรมการบริหาร PROUD กล่าวว่า โครงการคอนโดมิเนียม 2 โครงการดังกล่าว คาดว่าจะสามารถรับรู้รายได้เข้ามาในช่วงต้นปี 64 เป็นต้นไป ส่วนปีนี้บริษัทจะมีรายได้จากการขายโครงการคอนโดมิเนียม Focus Ploenchit สุขุมวิทซอย 2 ที่ปัจจุบันเหลืออยู่ 35 ห้อง คิดเป็นมูลค่ารวม 300 ล้านบาท คาดว่าจะขายได้และรับรู้รายได้ปีนี้ทั้งหมด รวมถึงเตรียมขายบริษัท โฟกัส เวก บางนา จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ที่เกิดจากการร่วมลงทุนกับ Wheig Asia Limited ,Hong Kong เพื่อลงทุนในโครงการบริหารจัดการขยะ โดยบริษัทมีสัดส่วนถือหุ้นอยู่ที่ 50% คาดว่าจะดำเนินการขาย และน่าจะรับรู้รายได้เข้ามาจำนวน 50 ล้านบาท ส่งผลทำให้ในปีนี้บริษัทจะมีรายได้รวม 350 ล้านบาท

อย่างไรก็ตามบริษัทยังมองการล้างขาดทุนสะสม ที่ปัจจุบันมีอยู่ 133.46 ล้านบาท โดยจะนำเอารายได้ที่เกิดขึ้นดังกล่าว มาล้างขาดทุนสะสมซึ่งคาดหวังว่าจะสามารถล้างขาดทุนสะสมได้ทั้งหมดในปีนี้

ส่วนโครงการที่จะพัฒนาในอนาคต เพื่อสนับสนุนยอดขายให้เติบโตไปตามเป้าหมายที่วางไว้ ปัจจุบันบริษัทฯ อยู่ระหว่างศึกษาและมองหาทำเล ซึ่งมีความเป็นไปได้ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด โดยเฉพาะในหัวเมืองท่องเที่ยว เช่น หัวหิน และภูเก็ต เป็นต้น ขณะที่แหล่งเงินลงทุน บริษัทถือว่ามีความพร้อมอย่างมาก และยังได้รับการสนับสนุนจากสถาบันทางการเงินค่อนข้างมากอีกด้วย

นายศรัฐ ปวรเดชาพงษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ของ PROUD กล่าวถึงกลยุทธ์การตลาดและแผนการขายว่า จากสถิติในช่วงหลายปีที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวที่ไปพักผ่อนที่หัวหินมีแนวโน้มเติบโตเพิ่มขึ้นทุกปี ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ดูได้จากอัตราเข้าพักในโรงแรมรีสอร์ทมีจำนวนเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง กระตุ้นการเติบโตต่อธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ตามไปด้วย แต่เนื่องจากทำเลที่ดินติดชายหาดในปัจจุบันมีจำนวนจำกัด สวนทางกับความต้องการซื้อของผู้บริโภค โดยเฉพาะกลุ่มตลาด นักลงทุนทั้งชาวไทย ชาวต่างชาติ หรือผู้ที่ต้องการสถานที่พักตากอากาศเป็นบ้านหลังที่สอง ยังมีอยู่มากและเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ