(เพิ่มเติม) "อรินสิริ แลนด์" เลื่อนเข้าเทรดไม่มีกำหนดจากเดิมคาด 23 พ.ค.นี้ พร้อมคืนเงินให้ลูกค้าที่จองซื้อ IPO

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 22, 2019 15:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าววงในการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย หุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) ของบมจ.อรินสิริ แลนด์ (ARIN) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ทาง ARIN จะเลื่อนเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ออกไปอย่างไม่มีกำหนด จากเดิมที่คาดว่าจะเข้าเทรดในวันพรุ่งนี้ (23 พ.ค.) เนื่องจากติดปัญหาบางประการ และขณะนี้กำลังหารืออยู่กับทางสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)

ทั้งนี้ ทางผู้จัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้น ARIN (อันเดอร์ไรเตอร์) ได้ร่วมหารือกันแล้ว และตกลงว่าจะทำการคืนเงินให้แก่ลูกค้าที่ได้จองซื้อหุ้น ARIN ไปแล้ว โดยบางอันเดอร์ไรเตอร์พร้อมจะคืนให้ลูกค้าในวันพรุ่งนี้ ซึ่งทางมาร์เก็ตติ้งจะทำการติดต่อไปยังลูกค้าทุกราย

ด้านแหล่งข่าวจาก ARIN เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ทางบริษัทได้เลื่อนการนำหุ้น ARIN เข้าตลาด mai เนื่องจากมีปัญหาบางประการเกี่ยวการจัดจำหน่ายหุ้น ARIN ทำให้ต้องมีการเปลี่ยนผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย และขณะนี้ทางผู้จัดจำหน่ายฯได้เดินเรื่องคืนเงินการจองซื้อหุ้นให้แก่ลูกค้าทุกรายแล้ว พร้อมทั้งมอบหมายให้ทางบล.คันทรี่ กรุ๊ป ซึ่งเป็นที่ปรึกษาทางการเงิน เป็นผู้ดำเนินการเพื่อเดินหน้านำหุ้น ARIN เข้าตลาดฯตามแผนต่อไปในเร็ว ๆ นี้

สำหรับเรื่องดังกล่าวนี้ทางตลาดหลักทรัพย์ฯ และทางสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้รับทราบเรื่องแล้ว ส่วนการดำเนินการเข้าตลาดฯคงจะต้องทำตามกระบวนการของก.ล.ต. ซึ่งในส่วนของบริษัทไม่ได้มีปัญหาแต่อย่างใด จึงพร้อมที่จะเข้าตลาดฯอยู่แล้ว

ARIN เปิดจองซื้อหุ้น IPO จำนวน 150 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 0.50 บาท ในราคา 3.10 บาทต่อหุ้น โดยเปิดจองซื้อระหว่างวันที่ 14-16 พฤษภาคม 2562 ที่ผ่านมา

ARIN เป็นบริษัทอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ในภาคตะวันออก มีเป้าหมายในการเป็นผู้นำการพัฒนาด้านอสังหาริมทรัพย์แบรนด์อันดับ 1 ในภาคตะวันออกภายในปี 65 มีจุดแข็งในการเป็นบริษัทประกอบธุรกิจพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์เพื่อที่อยู่อาศัยหลากหลายประเภท ทั้งบ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์โฮม อาคารพาณิชย์ และอาคารชุด ให้ความสำคัญในด้านคุณภาพ ต้นทุนต่ำ จะช่วยทำให้บริษัทรักษาความสามารถในการทำกำไรให้เพิ่มขึ้นและเชื่อว่า ARIN มีแผนการพัฒนาโครงการอย่างต่อเนื่อง ชัดเจน ซึ่งจะสนับสนุนการรับรู้รายได้ของบริษัทในระยะยาว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ