KTBST มอง SET สัปดาห์นี้ผันผวนกรอบ 1,600-1,630 จุด ยังมีความเสี่ยงจากสงครามการค้า แต่การเมืองในปท.ชัดเจนพยุงตลาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 27, 2019 13:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิน อุดมรัชตวนิชย์ ประธานกรรมการบริหาร บล.เคทีบี (ประเทศไทย) (KTBST) เปิดเผยว่า แนวโน้มดัชนีหุ้นไทยสัปดาห์นี้ (27-31 พ.ค.) แกว่งตัวผันผวนในกรอบ 1,600-1,630 จุด ประเด็นเรื่องสงครามการค้าจะยังคงทำตลาดผันผวนไปอีกระยะ แต่การเมืองของไทยที่มีความชัดเจนในการรัฐบาลใหม่จะเป็นตัวหนุนตลาดไว้ไม่ให้ลงแรง

ทั้งนี้ การเจรจาการค้าของสหรัฐฯกับจีนที่ยังคงมีอยู่ต่อเนื่อง โดยคาดการณ์ว่าผู้นำของทั้ง 2 ประเทศอาจจะพบปะกันตามกำหนดการเดิมในวันที่ 28 มิ.ย. แต่ในช่วงระหว่างนี้ อาจจะมีการเจรจาต่อรองหรือตอบโต้กันอย่างเข้มข้น ขณะที่นักลงทุนก็เริ่มกังวลผลกระทบจากการขึ้นภาษีนำเข้ารอบใหม่ในวันที่ 1 มิ.ย. นี้ เพราะทำให้เศรษฐกิจโลกได้รับผลกระทบประมาณ 0.6% เช่นเดียวกับกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ที่ล่าสุดประเมินว่าผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) โลกในปีนี้จะเติบโตเพียง 3.5% ถือว่าเป็นตัวเลขนี้มีนัยค่อนข้างมาก และยังกระทบต่อดัชนีตลาดหุ้นทั่วโลกด้วย โดยเฉพาะหุ้นกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ที่ขายสินค้าให้จีน , ชิ้นส่วนยานยนต์ รวมไปถึงกลุ่มท่องเที่ยว

อีกประเด็นสำคัญคือการเมืองในประเทศ นักลงทุนกำลังรอดูการจัดตั้งรัฐบาลหลังจากมีการเลือกประธานสภาผู้แทนราษฎร เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขั้นตอนต่อไปคือการเลือกนายกรัฐมนตรีและการจัดตั้งรัฐบาลของพรรคร่วมต่าง ๆ ซึ่งคาดว่า พรรคพลังประชารัฐ จะเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาลเสียงข้างมาก ประมาณ 253-260 เสียงซึ่งไม่ทิ้งห่างพรรคฝ่ายค้านมาก จึงทำให้ตลาดหุ้นอาจจะไม่ปรับตัวขึ้นแรงมากนัก เพราะสะท้อนถึงเสถียรภาพของรัฐบาลที่ไม่สูง

กลยุทธ์ลงทุนสัปดาห์นี้ KTBST แนะนำการเข้าลงทุนโดยเน้นหุ้นรายตัว โดยเฉพาะหุ้นที่มีเสี่ยงต่ำ (Defensive) เช่น โรงไฟฟ้าและโรงพยาบาล และหุ้นกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ (REIT & Property Fund) และแนะนำถือเงินสด 30% เพื่อดูทิศทางหุ้นหลังผ่านการปรับสัดส่วน (Rebalancing) ของดัชนี MSCI ในวันที่ 28 พ.ค.ด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ