MCOT ทดลองทีวีออนโมบายผ่านระบบ GPRS/3G คาดเปิดให้บริการได้กลางปี 51

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 5, 2008 17:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายวสันต์ ภัยหลีกลี้ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.อสมท(MCOT) เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมขยายฐานธุรกิจเครือข่ายสื่อในมือ โดยล่าสุดร่วมทำการทดลองโครงการส่งสัญญาณภาพและเสียงผ่านเทคโนโลยีโทรศัพท์มือถือ GPRS/3G โดยมี MCOT เป็นเจ้าของ content การให้บริการ คาดว่าจะดำเนินการทดลองแล้วเสร็จพร้อมให้บริการได้ภายในกลางปีนี้
ล่าสุด MCOT ได้ลงนามทำสัญญากับ บริษัท แสงทองอร่าม คอมมูนิเคชั่น จำกัด เจ้าของลิขสิทธิ์ซอฟต์แวร์เชื่อมต่อข้อมูล เพื่อร่วมทำการทดลองโครงการส่งสัญญาณภาพและเสียงผ่านเทคโนโลยีโทรศัพท์มือถือ GPRS/3G
ในความร่วมมือครั้งนี้ MCOT จะรับหน้าที่เป็นผู้ให้บริการด้านเนื้อหาจากรายการต่างๆ ของโมเดิร์นไนน์ทีวี ขณะที่บริษัท แสง-ทองอร่าม คอมมู-นิเคชั่น จำกัด จะรับผิดชอบการออกแบบและพัฒนาซอฟท์แวร์การใช้งานและบริการที่เกี่ยวข้องกับการแพร่ภาพและเสียงของรายการสู่โทรศัพท์เคลื่อนที่ของผู้รับบริการ
"บมจ.อสมท หวังว่าจะสามารถขยายฐานธุรกิจสื่อประเภทนิวมีเดียให้เข้าถึงประชาชนมากยิ่งขึ้น ด้วยเครือข่ายการให้บริการสู่ผู้ใช้โทรศัพท์มือถือผ่านทางระบบ GPRS และเทคโนโลยี 3G ซึ่งนับเป็นมิติใหม่ของวงการสื่อสารมวลชนที่จะได้มีการบูรณาการสื่ออย่างครบวงจร" นายวสันต์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ