FVC มั่นใจปี 62 พลิกมีกำไร หลังวุฒิศักดิ์เริ่มถึงจุดคุ้มทุนปลายปีนี้ , รับงานโครงการและเร่งขยายศูนย์ฟอกไตต่อเนื่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 27, 2019 15:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิจิตร เตชะเกษม ประธานกรรรมการบริหาร และ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ฟิลเตอร์ วิชั่น (FVC) เปิดเผยว่า บริษัทยังคงมั่นใจว่าผลการดำเนินงานในปี 62 จะพลิกกลับมามีกำไร หลังจากขาดทุนสุทธิราว 5 ล้านบาทในปีที่แล้ว และในไตรมาส 1/62 ยังมีผลขาดทุนอยู่ราว 7 แสนบาท ซึ่งเป็นผลจากการลงทุนใน"วุฒิศักดิ์ คลินิก"ที่มีอยู่ทั้งหมด 21 สาขา ปัจจุบันยังมีค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานมากกว่ารายได้ ทำให้มีผลขาดทุน แต่คาดว่าภายใน 2-3 ไตรมาส หรือในช่วงปลายปีนี้วุฒิศักดิ์ คลินิก จะเริ่มกลับมาคุ้มทุนจากที่จะเริ่มมีรายได้มากกว่าค่าใช้จ่าย และเริ่มสร้างกำไรกลับมาให้กับบริษัทได้

ขณะที่ยังคงเป้าหมายรายได้รวมปี 62 เติบโตไม่ต่ำกว่า 10% จากปีก่อนที่มีรายได้อยู่ที่กว่า 660 ล้านบาท ไม่รวมรายได้จากวุฒิศักดิ์ คลินิก โดยที่ธุรกิจหลักของบริษัททั้ง 3 หน่วยธุรกิจยังคงเติบโตตามเป้าหมาย และมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการมากขึ้น โดยเฉพาะลูกค้ารายใหญ่จากต่างชาติที่เข้ามาลงทุนในไทย โดยที่กลุ่มธุรกิจ B1 (ธุรกิจอุตสาหกรรมและผู้ประกอบการด้านระบบน้ำ) ตั้งเป้ารายได้ไว้ที่ 120 ล้านบาท ซึ่งปัจจุบันมีงานโครงการที่ได้มาจากลูกค้าเข้ามาแล้ว 90 ล้านบาท ซึ่งจะรับรุ้รายได้ในปีนี้ทั้งหมด และมีรายได้จากธุรกิจเทรดดิ้งของ B1 อีก 30 ล้านบาท

ส่วนธุรกิจ B2 (ธุรกิจเพื่อการพาณิชย์และที่พักอาศัย) ตั้งเป้ารายได้อยู่ที่กว่า 300 ล้านบาท ซึ่งยังมีการเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง และธุรกิจ B3 (ธุรกิจบริการทางการแพทย์) ตั้งเป้ารายได้ไว้ที่ 200-300 ล้านบาท ซึ่งในปีนี้บริษัทจะใช้งบลงทุนราว 100 ล้านบาท เพื่อขยายศูนย์ฟอกไตเพิ่มอีก 5 แห่ง เป็น 10 แห่งในสิ้นปีนี้ และเพิ่มเครื่องฟอกไตอีก 55 เครื่อง ทำให้สิ้นปีนี้บริษัทจะมีเครื่องฟอกไตรวมทั้งสิ้น 118 เครื่อง จากปัจจุบันมีอยู่ 75 เครื่องแล้ว

สำหรับแผนการนำธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการบริการทางการแพทย์เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) นั้น บริษัทยังคงแผนการนำเข้าตลาดไว้ในปี 63 เช่นเดิม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ